Chờ...

Tiến Linh mở tỷ số, tuyển Việt Nam vẫn thua ngược Thái Lan

VOH - Đội tuyển Việt Nam tiếp tục nhận trận thua thứ 2 sau khi bị Thái Lan lội ngược dòng trên sân vận động Mỹ Đình.

Được chơi trên sân nhà Mỹ Đình, song tuyển Việt Nam vẫn tỏ ra thận trọng trước Thái Lan. Bằng chứng 10 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm.

Tuyển việt Nam đang thi đấu với đội hình khá thấp và dồn toàn bộ sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Đến phút 15, tuyển Việt Nam có cơ hội tổ chức tấn công. Tuy nhiên, đường chuyền dài của Xuân Mạnh lại không thể đến vị trí của đồng đội.

tien-linh-mo-ty-so-tuyen-viet-nam-van-thua-nguoc-thai-lan 1
Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Zing

Tiến Linh không chạm bóng nhiều từ đầu trận nhưng ở ngay cơ hội đầu tiên, chân sút 26 tuổi vẫn biết cách tỏa sáng với cú lạnh lùng và dứt khoát . Phút 21, số 22 đột phá qua hai hậu vệ Thái Lan, trước khi dứt điểm chuẩn xác, hạ nốt thủ môn Khammai.

Thái Lan tấn công bế tắc nhưng đã tận dụng tốt cơ hội từ một pha bóng cố định để gỡ hòa ở phút 26. Sau pha làm tường của đồng đội, Suphanat đánh đầu cận thành, không cho Nguyễn Filip cơ hội cản phá.

Đoàn quân của HLV Kim Sang-sik theo đó tiếp tục nhận gáo nước lạnh ở phút 41. Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy có pha phá hụt bóng giúp Patrik Gustavasson sở hữu cơ hội ghi bàn và đã không bỏ lỡ. 

tien-linh-mo-ty-so-tuyen-viet-nam-van-thua-nguoc-thai-lan 192
Tuyển Việt Nam thi đấu nỗ lực - Ảnh: Internet

Hiệp một khép lại với cơ hội khá ngon ăn dành cho Quang Hải. Tuy nhiên, cú sút vào góc gần của tiền vệ sinh năm 1997 không đủ khó để hạ thủ thành Khammai.

Sang đến hiệp 2, các cầu thủ áo đỏ tràn lên sân Thái Lan để tìm kiếm bàn gỡ. Đội tuyển Việt Nam suýt có được điều mình muốn, nhưng Văn Đức lại xử lý không thực sự chuẩn xác. 

Sau 15 phút tấn công không hiệu quả, HLV Kim Sang-sik đưa ra thêm sự điều chỉnh. Hùng Dũng, Xuân Mạnh rời san nhường chỗ cho Văn Thanh và Vĩ Hào. Quang Hải, Hoàng Đức sẽ được kéo xuống đá ở vị trí tiền vệ, trong khi Vĩ Hào sát cánh cùng Tiến Linh, Văn Đức trên hàng công. Văn Thanh sẽ chơi linh hoạt bên cánh phải.

Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam thi nhau bắn phá khung thành Thái Lan. Song tất cả đều đi thiếu chính xác hoặc kém may mắn, đơn cử như cú sút xa của Hoàng Đức chạm một cầu thủ Thái Lan rồi đi trúng xà. Tiến Linh dứt điểm bồi nhưng bóng lại đi đúng vị trí thủ môn đội khách chọn sẵn.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.