Chờ...

Tình huống bóng chạm tay của Jackson trận Chelsea vs Liverpool liệu có chính xác?

VOH - Phút thứ 54, tiền đạo Nicolas Jackson của Chelsea để tay chạm bóng trong vòng cấm sau quả phạt góc bên phần sân The Blues. VAR đã lựa chọn bỏ qua tình huống này.

Phút 53 trong trận Chelsea vs Liverpool, đội khách được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Tiền vệ Dominik Szoboszlai thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm và Luis Diaz băng cắt đánh đầu.

Đường bóng sau đó chạm vào tay của tiền đạo Nicolas Jackson, bóng đi đổi hướng sạt cột dọc Chelsea trong gang tấc. Các cầu thủ Liverpool lập tức phản ứng với trọng tài rằng bóng đã chạm tay cầu thủ mang áo số 15.

Tình huống bóng chạm tay của Nicolas Jackson. Ảnh: Internet
Tình huống bóng chạm tay của Nicolas Jackson. Ảnh: Internet

Thời điểm này tỷ số trận đấu đang là 1-1, nên nếu trọng tài chỉ tay vào chấm 11 mét thì đó sẽ là bước ngoặt của trận đấu cho Liverpool. Dù vậy, sau khi tham khảo từ VAR, Anthony Taylor xua tay không cho đội khách được hưởng phạt đền.

Có vẻ tổ VAR nhận định rằng Jackson đã chủ động khép hai tay và tiền đạo người Senegal không cố tình dùng tay chơi bóng. Hiểu theo một cách khác, vì Jackson khép tay vào nên anh không thể nhanh chóng phản ứng trước pha đánh đầu của Diaz.

Trích Điều 12, khoản 1 trong Luật Bóng đá của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) thì kết luận trên sẽ chính xác:

"Tình huống của cầu thủ sẽ được tính là phạm lỗi nếu cầu thủ chạm bóng bằng tay/cánh tay khiến cơ thể họ to ra một cách bất thường - nghĩa là vị trí tay/cánh tay của cầu thủ không phải là kết quả từ chuyển động cơ thể của cầu thủ trong tình huống".

Jackson được kết luận không chủ động tác động vào hướng đi của trái bóng. Ảnh: Internet
Jackson được kết luận không chủ động tác động vào hướng đi của trái bóng. Ảnh: Internet

Tình huống của Jackson không khiến tỷ số của trận đấu thay đổi. Ở những phút tiếp theo của hiệp 2, Chelsea và Liverpool cố gắng tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không thể có thêm bàn thắng. Chung cuộc, hai đội ra về với tỷ số 1-1 trong ngày ra quân.