Chờ...

Top 10 CLB trẻ nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu: Chelsea và Arsenal góp mặt

VOH - Chelsea đang là một trong số những CLB trẻ nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu theo thống kê từ Trung tâm nghiên cứu bóng đá (CIES).

Mùa giải 2023/24, đã có rất nhiều ông lớn châu Âu thay đổi tầm nhìn của mình trong bóng đá. Đơn cử kể đến trường hợp Chelsea khi ông chủ Todd Boehly chú trọng đến việc chiêu mộ dàn cầu thủ trẻ thay vì chi tiền tấn mang về những ngôi sao đã thành danh. 

Trong 8 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, HLV Pochettino đã trao cơ hội ra sân cho khá nhiều cầu thủ trẻ như Malo Gusto (20 tuổi), Levi Colwill (20), Enzo Fernandez (22), Chukwuemeka (19), Moises Caicedo (21), Mykhaylo Mudryk (22), Noni Madueke (21) hay Cole Palmer (21). 

Chelsea đang sở hữu đội hình gần như trẻ tuổi nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Chelsea đang sở hữu đội hình gần như trẻ tuổi nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Không chỉ có Chelsea, Arsenal của Mikel Arteta cũng đang ưu tiên mang về các cầu thủ trẻ tài năng. Nhìn vào đội hình trụ cột “Pháo thủ”, không thiếu những gương mặt chỉ đang độ tuổi 22 như William Saliba, Gabriel Martinelli hay Bukayo Saka. 

Mới đây theo thống kê từ Trung tâm nghiên cứu bóng đá (CIES), đã chỉ ra top 10 CLB sở hữu lứa cầu thủ trẻ nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. 

Theo đó, Chelsea và Arsenal lần lượt xếp ở vị trí thứ 5 và 6 trên BXH. Dẫn đầu trong danh sách này bất ngờ gọi tên CLB Toulouse với độ tuổi trung bình 24.16. 

Ngoài những cái tên kể trên, đáng chú ý còn có sự xuất hiện của PSG (25.08), Tottenham (25.12) hay Burnley (24.57). 

Chi tiết top 10 CLB sở hữu đội hình thi đấu trẻ nhất trong 5 giải VĐQG châu Âu 2023/24: 

Top 10 CLB trẻ nhất 5 giải VĐQG châu Âu: Chelsea và Arsenal góp mặt 2