Chờ...

Top 3 lý do MU cần sa thải Erik ten Hag ngay lập tức

VOH - Tờ Metro mới đây đã chỉ ra 3 lý do buộc MU phải sa thải HLV Erik ten Hag sau trận Chung kết FA Cup với Man City vào lúc 21h00 ngày 25/5/2024.

MU trong mùa giải thứ 2 được dẫn dắt bởi Erik ten Hag đã trải qua khoảng thời gian tồi tệ. “Quỷ đỏ” kết thúc Ngoại hạng Anh với vị trí thứ 8 và không thể giành vé dự cúp châu Âu. 

Chưa dừng lại ở đó, Bruno Fernandes cùng các đồng đội còn lần lượt bị loại khỏi Champions League, Carabao Cup một cách dễ dàng. MU thậm chí còn thiết lập kỷ lục thua nhiều nhất trong 1 mùa với 14 lần thất bại. 

link-xem-truc-tiep-man-city-vs-mu-chung-ket-fa-cup-21h00-ngay-255 12
Ten Hag đã hết cơ hội tại MU - Ảnh: Internet

Trận Chung kết FA Cup theo đó được cho là cơ hội cuối cùng để Erik ten Hag cứu vãn sự nghiệp tại MU. Song Ban lãnh đạo và Chủ tịch Sir Jim Ratcliffe đã hết kiên nhẫn với chiến lược gia người Hà Lan. 

Theo nguồn tin từ The Guardian, MU đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với Erik ten Hag bất chấp kết quả trận Chung kết FA Cup có diễn ra như thế nào. 

“Quỷ đỏ” dự kiến phải trả số tiền không nhỏ để chia tay Erik ten Hag. Tuy nhiên, tờ Metro mới đây đã đưa ra 3 lý do buộc MU phải sớm thay đổi trên bàn ghế huấn luyện để cứu vãn tình hình. 

Thành tích không như mong đợi

cdv-man-city-tu-tin-nghien-nat-mu-day-la-tran-chung-ket-fa-cup-mot-chieu-nhat-trong-lich-su 1
Chức vô địch FA Cup sẽ là lời chia tay đẹp của Erik ten Hag với MU - Ảnh: Internet

Sau mùa giải đầu tiên gây ấn tượng tại MU với chức vô địch Carabao Cup, lọt vào Chung kết FA Cup và giành vé trở lại Champions League. Niềm tin về một “Quỷ đỏ” tái sinh dưới bàn tay Erik ten Hag đã nhen nhóm trở lại với người hâm mộ. 

Song mọi thứ đã chấm hết ngay mùa thứ 2, MU khởi đầu chiến dịch năm nay vất vả và liên tiếp tổn thất lực lượng khiến CLB nhận nhiều kết quả thua sốc. 

14 trận thua mà MU phải gánh chịu là thành tích cao nhất từ ​​trước đến nay của câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh, trong khi vị trí thứ 8 của họ cũng là mức thấp kỷ lục kể từ năm 1990. 

Thiếu phong cách chơi bóng

top-3-ly-do-mu-can-sa-thai-erik-ten-hag-ngay-lap-tuc 1
Ten Hag chưa định hình được phong cách chơi tại MU - Ảnh: Internet

Erik ten Hag được MU đưa về với hy vọng giúp CLB triển khai lối đá kiểm soát như ông từng làm ở Ajax. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại cổ động viên vẫn chưa thể hình dung ra lối chơi “Quỷ đỏ” đang sử dụng trong mỗi trận của mình

Không dám mạo hiểm

Đây là một trong những lý do được Erik ten Hag biện minh cho những thất bại của MU mùa này, nhưng cựu HLV Ajax cũng góp phần tạo nên cuộc khủng hoảng chấn thương. 

Chiến lược gia người Anh không có thói quen xoay tua đội hình và chỉ sử dụng những con người xuyên suốt mùa giải nếu cầu thủ đó chưa gặp chấn thương. Đơn cử như Bruno Fernandes, người phải đá chính 57/62 trận hay Casemiro dù tụt phong độ nhưng vẫn được cho ra sân.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.