Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Chung kết C1

VOH - Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Chung kết C1. VOH.com cập nhật các tin tức nhanh và chính xác nhất.

Trận Chung kết C1 giữa Man City và Inter Milan mùa giải 2022/2023 đã gần tới giờ khai cuộc. Các cầu thủ lẫn BHL đều đang rất hồi hộp trước giờ phút lịch sử và mong muốn bản thân có thể là những người được hưởng niềm vui sau cùng. 

Erling Haaland và Lautaro Martinez đều muốn tỏa sáng trong trận Chung kết - Ảnh: Internet
Erling Haaland và Lautaro Martinez đều muốn tỏa sáng trong trận Chung kết - Ảnh: Internet

The Citizens đang được đánh giá cao hơn Inter Milan về phong độ. Tuy nhiên với CĐV, họ hy vọng có thể được thưởng thức một trận cầu hấp dẫn và kịch tính đến giây phút cuối cùng. 

Bên cạnh việc giành chiến thắng, đối với các tiền đạo như Erling Haaland, Lautaro Martinez hay Romelu Lukaku đều muốn hướng đến việc ghi bàn để ghi tên vào lịch sử C1 chân sút nổ súng nhiều nhất trong một trận Chung kết. 

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Chung kết Cúp C1

Kể từ khi giải đấu được đổi tên từ năm 1992 đến nay, cầu thủ tỏa sáng nhiều nhất trong các trận đấu cuối cùng gọi tên “Mr.Champions League” - Cristiano Ronaldo.

Ronaldo đang là người có số lần ghi bàn nhiều nhất tại Chung kết C1 - Ảnh: Internet
Ronaldo đang là người có số lần ghi bàn nhiều nhất tại Chung kết C1 - Ảnh: Internet

Lần đầu góp mặt trong trận cầu này vào năm 2008 với Chelsea, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có pha bật cao đánh đầu giúp MU vượt lên dẫn trước. Dù cho sau đó chính CR7 là người sút hỏng lượt đá penalty của mình, "Quỷ đỏ" vẫn thắng chung cuộc 6-5 trong loạt sút penalty may rủi để nâng cao chiếc cúp vô địch. 

Mất gần 6 năm sau, Cristiano Ronaldo mới có được lần thứ 2 tham dự “sân khấu cuối cùng tại Châu Âu” chỉ khác lần này là dưới màu áo Real Madrid.

Cầu thủ 38 tuổi tiếp tục ghi bàn giúp “Kền kền trắng” thắng Atletico Madrid. Ba năm sau, CR7 ghi cú đúp vào lưới Juventus và vươn lên dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các trận chung kết C1.

Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Chung kết C1

Cầu thủ  Số bàn Đội bóng
Cristiano Ronaldo  4 bàn MU, Real Madrid

Gareth Bale

3 bàn Real Madrid
Samuel Eto’o  2 bàn Barca
Lionel Messi  2 bàn Barca 
Filippo Inzaghi  2 bàn  AC Milan