Chờ...

TRANH CÃI: VAR đã hủy 1 bàn thắng hợp lệ của Arsenal?

VOH - Dù Arsenal đã giành chiến thắng nhưng bàn thắng bị từ chối của Gabriel Martinelli vẫn mang đến nhiều sự tranh cãi.

Vào đêm qua (17/9), Arsenal đã có chiến thắng vất vả trên sân nhà của CLB Everton. Theo đó, phải mất đến hơn 70 phút thi đấu, "Pháo thủ" mới tìm được bàn thắng từ pha đệm lòng xuất sắc của Leandro Trossard. 

Dù chiến thắng với tỷ số tối thiểu và tiếp tục bám đuổi sát sao đội dẫn đầu Man City trên BXH. Song, bàn thắng bị từ chối của Gabriel Martinelli vẫn mang đến nhiều sự tranh cãi. 

Arsenal không được công nhận bàn thắng - Ảnh: Internet
Arsenal không được công nhận bàn thắng - Ảnh: Internet

Cụ thể, tình huống diễn ra ở phút thứ 20, trung vệ Gabriel Magalhaes cố gắng chuyền ngắn cho người đồng đội William Saliba bên phần sân nhà. Tuy nhiên, tiền đạo Beto của Everton đã can thiệp và đưa bóng đến vị trí của Nketiah. Tiền đạo của Arsenal trả ngược lại về phía Fabio Vieira, cầu thủ người Bồ Đào Nha ngay lập tức kiến tạo cho Martinelli ghi bàn.

Tuy nhiên, màn ăn mừng của CĐV Arsenal sớm bị dập tắt trên sân do trọng tài chính hủy bỏ bàn thắng. Được biết, "vị vua áo đen" cho rằng Nketiah đã rơi vào thế việt vị nên pha lập công trên không hợp lệ. 

Tình huống cho thấy Nketiah đã rơi vào thế việt vị - Ảnh: Internet
Tình huống cho thấy Nketiah đã rơi vào thế việt vị - Ảnh: Internet

Giải thích cho việc này, nhà báo John Cross cho biết theo luật cầu thủ phòng ngự phải kiểm soát trái bóng khi bắt đầu đường chuyền thì cầu thủ tấn công mới không bị xem là việt vị. Điều đó đồng nghĩa rằng Beto phải có chủ đích chuyền bóng về sân nhà khi can thiệp vào đường chuyền của cầu thủ bên phía Arsenal. 

Dẫu vậy, ở pha bóng quay chậm cho thấy Beto không hề chủ đích thực hiện đường chuyền về cho Nketiah. Do đó, việc không công nhận bàn thắng là quyết định có phần chính xác. 

Về phía HLV Mikel Arteta, ông thầy người Tây Ban Nha cho rằng bàn thắng của cậu học trò phải được công nhận và VAR đã cướp đi 1 pha lập công hợp lệ.