Trọng tài bắt Chung kết Cúp C1 giữa Man City vs Inter Milan là ai?

VOH - Trọng tài bắt Chung kết Cúp C1 giữa Man City vs Inter Milan là ai? Tìm hiểu danh tính ông Szymon Marciniak, người cầm còi trận Man City vs Inter Milan diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Trọng tài bắt chính Chung kết Cúp C1 giữa Man City vs Inter Milan là ai?

Trọng tài bắt chính Chung kết Cúp C1 giữa Man City vs Inter Milan là ông Szymon Marciniak. Với CĐV Man City, đây không còn là gương mặt xa lạ. Bởi lẽ, ông Szymon Marciniak đã điều hành trận The Citizens thắng Real Madrid 4-0.

Hơn 2 năm qua, ông Szymon Marciniak cho thấy độ uy tín tăng dần qua từng trận đấu. Ông cũng được FIFA lựa chọn bắt chính trong trận Chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina.

marciniak
Ông Marciniak tiếp tục được UEFA tin tưởng. Ảnh: Internet

Vị “vua áo đen” người Ba Lan được mô tả là trọng tài ôn hòa, thân thiện với các cầu thủ. Nhiều người hâm mộ có thể bị lầm tưởng khi ông Szymon Marciniak sở hữu thân hình lực lưỡng, cùng gương mặt không khác gì Pierluigi Collina trước đây.

Hai trợ lý của ông Szymon Marciniak đều mang quốc tịch Ba Lan (Pawel Sokolnicki và Tomasz Listkiewicz). Trọng tài thứ 4 trận Man City vs Inter Milan là ông Istvan Kovacs (người Romania), trong khi trưởng phòng VAR là ông Tomasz Kwiatowski.

Trận Chung kết Cúp C1 giữa Man City vs Inter Milan diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng ngày 11/6 trên sân Ataturk, Istanbul. Sân đấu này có sức chứa gần 77 nghìn chỗ ngồi và là sân nhà của ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ. 

Szymon Marciniak quyết làm trọng tài vì từng bị đuổi khỏi sân

Ít ai biết được rằng, vị "vua áo đen" người Ba Lan từng là cầu thủ chuyên nghiệp và đầu quân cho Wisla Plock. Trong một trận đấu, Szymon Marciniak bị đuổi khỏi sân vì hay phàn nàn với trọng tài. Đây là cơ sở để ông quyết định theo đuổi sự nghiệp cầm còi từ năm 2009.

marciniak
Trọng tài người Ba Lan tỏ ra thân thiện với các cầu thủ. Ảnh: Internet

"Tôi đã bị truất quyền thi đấu vì phàn nàn với vị trọng tài nọ. Thực sự tôi chỉ chia sẻ suy nghĩ của mình. Ông ấy nói với tôi là hãy thử làm trọng tài đi, rồi cậu sẽ hiểu được những gì tôi trải qua. Tại sao không nhỉ? Đó là cách tôi trở thành trọng tài".

Ông Szymon Marciniak cầm còi trận đầu tiên tại Cúp C1 vào năm 2014 khi Malmo đối đầu với Juventus. Bắt chính 2 trận Chung kết Cúp C1 và World Cup trong chưa đầy 2 năm, Szymon Marciniak có lẽ sẽ khiến nhiều đồng nghiệp phải ganh tị. 

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất