Chờ...

"Trọng tài không đủ dũng cảm cho Chelsea hưởng penalty"

VOH - Cựu ngôi sao Chelsea, Joe Cole chỉ trích trọng tài Paul Tierney sau tình huống Virgil van Dijk cản ngã Conor Gallagher và đội bóng cũ không được hưởng penalty.

Ngay phút thứ 7 của màn thư hùng Liverpool - Chelsea, trọng tài Paul Tierney đã gây ra tranh cãi. Vị vua áo đen điều khiển trận đại chiến không cho The Blues hưởng penalty, sau tình huống Conor Gallagher ngã trong vòng cấm đội chủ nhà.

Trọng tài Tierney không chỉ tay vào chấm phạt đền và cũng không có tín hiệu xem xét lại pha bóng từ phòng VAR. Trận đấu tiếp diễn, nhưng các góc quay truyền hình sau đó cho thấy Virgil van Dijk đã có tác động lên tiền vệ đội khách.

"Trọng tài không đủ dũng cảm cho Chelsea hưởng penalty" 1
Van Dijk truy cản Gallagher. Ảnh: Internet.

Bình luận trên sóng TNT Sports, Joe Cole cho rằng đáng ra Chelsea phải được trao quả penalty. Cựu ngôi sao The Blues chỉ trích người điều khiển trận đấu đã không đủ dũng cảm để đưa ra quyết định quan trọng: "Hoàn toàn là như vậy. Sterling xâm nhập vòng cấm và Gallagher chạm bóng hay, trước khi Van Dijk lao vào tranh chấp".

"Tôi nghĩ cậu ta đã níu lấy Gallagher. Đó là một quả penalty trước Liverpool ngay trong vòng 10 phút đầu trận, nhưng trọng tài lại không đủ dũng cảm".

"Trọng tài không đủ dũng cảm cho Chelsea hưởng penalty" 2
Góc máy cận cảnh của đài truyền hình cho thấy tác động từ Van Dijk. Ảnh: Internet.

Sang hiệp hai, trọng tài Tierney và phòng VAR tiếp tục từ chối trao penalty cho Chelsea, bất chấp phản ứng từ phía The Blues. Christopher Nkunku đã nằm sân đau đớn vì pha vào bóng từ phía sau của Van Dijk.