Chờ...

Trụ cột Arsenal chấp nhận thay đổi lối chơi vì tập thể: “Tôi sẽ xâm nhập vòng cấm nhiều hơn”

VOH - Tiền đạo Gabriel Jesus của CLB Arsenal thừa nhận bản thân sẽ phải thay đổi lối chơi để trở thành cây săn bàn chính của toàn đội.

Arsenal từ chỗ đang sở hữu lợi thế vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24, bỗng chốc đã tự đá văng đi cơ hội chính mình và hiện bị Liverpool bỏ xa đến 5 điểm trên bảng xếp hạng. 

Nguyên nhân cho điều này đến từ hàng công thiếu sắc bén của “Pháo thủ”. Bằng chứng chỉ ra trong số 3 ứng cử viên cho danh hiệu vô địch, thầy trò Mikel Arteta đang sở hữu số pha lập công ít nhất với 44 bàn thắng, kém hơn Man City và Liverpool đến 7 bàn. 

Arsenal từng nhiều lần trả giá vì không có tiền đạo giỏi kết thúc cơ hội - Ảnh: Internet
Arsenal từng nhiều lần trả giá vì không có tiền đạo giỏi kết thúc cơ hội - Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, Arsenal cũng đang không có cho mình một tiền đạo sắc bén trên hàng công giống với 2 đối thủ kể trên. Bộ đôi số 9 duy nhất của đội chủ sân Emirates gồm Gabriel Jesus và Eddie Nketiah chỉ mới đóng góp vỏn vẹn 9 pha lập công. 

Thành tích trên rõ ràng khiến CĐV Arsenal cảm thấy không hài lòng và kỳ vọng CLB sớm đưa về những tiền đạo xuất chúng như Ivan Toney hay Victor Osimhen. Tuy nhiên, “Pháo thủ” chưa đủ khả năng để mua sắm ở thời điểm hiện tại. 

Jesus muốn thay đổi lối chơi để ghi thật nhiều bàn thắng cho Arsenal - Ảnh: Internet
Jesus muốn thay đổi lối chơi để ghi thật nhiều bàn thắng cho Arsenal - Ảnh: Internet

Đứng trước tình thế khó khăn của CLB, tiền đạo Gabriel Jesus mới đây đã lên tiếng về việc sẽ thay đổi lối chơi để trở thành cây săn bàn cho cả đội. 

Phát biểu trên Standard Sport, anh nói: “Tôi đã sống với áp lực về việc phải ghi bàn kể từ khi chơi cho ĐTQG Brazil, Man City và giờ là Arsenal”.

“Bản thân tôi đã sở hữu gần 100 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh và điều đó không phải thành tích dễ dàng với bất kỳ ai”. 

“Như tôi đã nói trước đây, bản thân tôi luôn thích làm nhiều thứ trên sân thay vì ghi bàn. Tuy nhiên, dường như đó là quyết định sai lầm khi CLB cần tôi tỏa sáng. Tôi sẽ thay đổi lối chơi, xâm nhập vòng cấm nhiều hơn và cố gắng ghi bàn thật nhiều”.