Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Trung vệ CLB Hà Tĩnh ghi bàn rồi nhận thẻ đỏ, HAGL thắng ngược vươn lên thứ 9 trên BXH

VOH - CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân nhà có chiến thắng quan trọng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 20 V-League 2023/24.

Thất bại trước CLB Hà Nội tại vòng 19 V-League 2023/24 không chỉ khiến HAGL đứt chuỗi 9 trận bất bại mà còn gặp khó trong cuộc đua trụ hạng khi để Sông Lam Nghệ An (hạng 13 - vị trí đá play-off) thu hẹp điển số xuống còn 3 điểm. Thầy trò HLV Vũ Tiến Thành quyết giành trọn 3 điểm trước Hà Tĩnh tại vòng 20 để mở ra cơ hội trụ hạng.

Lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao giúp HAGL tạo ra thế trận lấn lướt trước Hà Tĩnh. Tạo ra được cơ hội ngon ăn nhưng khâu ghi bàn của đội bóng phố Núi không tốt nên bàn thắng vẫn chưa thể đến trong khoảng 15 phút đầu tiên.

Trung vệ Quang Anh mở tỷ số nhưng rồi sau đó nhận thẻ đỏ khiến Hà Tĩnh thua trận - Ảnh: internet
Trung vệ Quang Anh mở tỷ số nhưng rồi sau đó nhận thẻ đỏ khiến Hà Tĩnh thua trận - Ảnh: internet

Hà Tĩnh chơi phòng ngự nhưng lại tận dụng tốt cơ hội. Trong tình huống lên bóng nguy hiểm đầu tiên, đội bóng núi Hồng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 17, Quang Nam chuyền bóng như đặt cho Anh Quang chọn vị trí khôn ngoan đánh đầu tung lưới Bùi Tiến Dũng.

Có bàn thắng dẫn trước, đội khách chủ động lùi đội hình nhường thế trận cho HAGL và tiếp tục chờ đợi thời cơ. Đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành thể hiện sự nóng vội và thiếu ý tưởng trong các tình huống tấn công về phía khung thành Hà Tĩnh.

Đang có được thế trận tốt thì bất ngờ Hà Tĩnh gặp bất lợi thiệt quân. Phút 44, chính cầu thủ ghi bàn mở tỷ số Quang Anh bị thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Huỳnh Tấn Tài.

Tận dụng việc Hà Tĩnh chơi thiếu người, HAGL gia tăng sức ép trong hiệp 2. Đội khách dù cố gắng phòng ngự nhưng cũng không thể đứng vững trước những đợt tấn công của chủ nhà. Phút 70, Jairo đánh đầu buộc thủ thành Thanh Tùng đẩy bóng cứu thua nhưng pha đánh đầu tiếp theo của Thanh Bình đã mang về bàn gỡ 1-1.

HAGL ngược dòng giành thắng lợi quan trọng trước Hà Tĩnh - Ảnh: internet
HAGL ngược dòng giành thắng lợi quan trọng trước Hà Tĩnh - Ảnh: internet

HAGL tiếp tục có bàn thắng thứ 2 ở phút 84. Đội bóng phố Núi được hưởng quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Văn Hạnh. Trên chấm 11m, Jairo không phạm bất cứ sai lầm nào để đưa chủ nhà vượt lên dẫn 2-1.

Hà Tĩnh trong thế thiếu người vẫn phải dâng lên tấn công trong khoảng thời gian còn lại nhưng sự xuất hiện của Phi Sơn và Trọng Hoàng không đủ tạo ra bước ngoặt nào dù hiệp 2 có 6 phút bù giờ.

Thắng cung cuộc 2-1, HAGL tạm vươn lên thứ 9 trên BXH với 25 điểm và hơn vị trí đá play-off 6 điểm, nhưng Sông Lam Nghệ An chưa đá vòng này. Còn Hà Tĩnh thay HAGL nằm ở vị trí thứ 12 với 24 điểm.

  • Tỷ số chung cuộc: HAGL 2-1 Hà Tĩnh (Hiệp 1: 0-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • HAGL: Thanh Bình (70'), Jairo (Pen 84').
  • Hà Tĩnh:
     Anh Quang (17').

Highlight trận đấu

  • Xem highlight trận đấu giữa HAGL vs Hà Tĩnh tại ĐÂY! 

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của HAGL vs Hà Tĩnh - Ảnh: VPF
Đội hình xuất phát của HAGL vs Hà Tĩnh - Ảnh: VPF
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.