Chờ...

Tuyển Anh mời Pep Guardiola thay Gareth Southgate, CĐV chỉ ra sự thật đắng lòng

VOH - Các báo cáo từ Daily Mail cho biết, HLV Gareth Southgate đứng trước nguy cơ sẽ chia tay tuyển Anh sau VCK EURO 2024.

Cây viết Sami Mokbel tiết lộ, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) xem Pep Guardiola như sự thay thế hoàn hảo cho Gareth Southgate. Trước đó, FA từng quan tâm đến Mauricio Pochettino nhưng chiến lược gia người Argentina đã chọn Chelsea.

Sau cú ăn 3 lịch sử mùa giải 2022/23, Pep Guardiola đã úp mở khả năng chia tay Man City vào mùa Hè 2025. Tuy nhiên, không nhiều CĐV của tuyển Anh tin rằng Pep Guardiola muốn dẫn dắt “Tam Sư” sau EURO 2024.

Tuyển Anh mời Pep Guardiola thay Gareth Southgate, CĐV chỉ ra sự thật đắng lòng 1
Sau Brazil, Anh là đội tuyển quốc gia tiếp theo chèo kéo Pep Guardiola. Ảnh: Internet

“Kịch bản ấy sẽ không bao giờ xảy ra đâu. Pep Guardiola sẽ chọn tuyển Tây Ban Nha thay vì tuyển Anh”, tài khoản #youngpac thừa nhận.

“Chiến lược gia thích hợp nhất để dẫn dắt tuyển Anh sau Gareth Southgate chỉ có thể là Graham Potter”, CĐV #Planet nhận định.

Sau 7 năm nắm quyền ở tuyển Anh, Gareth Southgate chưa thể giúp “Tam Sư” giành bất kỳ danh hiệu lớn nào. Thành tích tốt nhất của tuyển Anh là lọt vào Chung kết EURO 2020 trước khi thua Italia trên chấm luân lưu.

Không ít người hâm mộ kêu gọi FA sa thải Gareth Southgate vì tính bảo thủ trong khâu lựa chọn nhân sự. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1970 vẫn tại vị ít nhất đến khi EURO 2024 khép lại.

Tại bảng C vòng loại EURO 2024, tuyển Anh toàn thắng cả 4 trận và ghi đến 15 bàn. Ngày 09/9, tuyển Anh sẽ đụng độ Ukraine trước khi có trận giao hữu với tuyển Scotland vào ngày 14/9.