Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào Tứ kết ASIAD 19 nếu hòa Nhật Bản

VOH - Tuyển nữ Việt Nam sẽ chắc chắn giành được tấm vé Tứ kết với tư cách 1 trong 3 đội nhì bảng xuất sắc nhất nếu có thể cầm chân được tuyển nữ Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D ASIAD 19.

Tuyển nữ Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành trọn 6 điểm sau hai lượt trận đầu tiên bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19 trước Nepal (2-0) và Bangladesh (6-1). Nhưng đoàn quân HLV Mai Đức Chung chỉ xếp thứ hai sau Nhật Bản do kém chỉ số phụ (+7 so với +16).

Sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam bị loại ở môn bóng đá nam ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đang phải đối mặt với thách thức lớn để có thể vượt qua vòng bảng môn bóng đá nữ.

Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào Tứ kết ASIAD 19 nếu hòa Nhật Bản
Tuyển nữ Việt Nam có vé đi tiếp nếu hòa chị đại Nhật Bản - Ảnh: internet

Môn bóng đá nữ ASIAD 19 có tổng cộng 5 bảng đấu. 5 đội đứng nhất mỗi bảng cùng 3 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào Tứ kết. Sau khi tuyển nữ Campuchia rút lui, bảng C chỉ còn 2 đội nên đội nhì bảng này sẽ bị loại. Nên khi xét thành tích các đội nhì xuất sắc nhất chỉ tính kết quả 4 bảng A, B, D, E.

Đối với những bảng có 4 đội (D và E), kết quả của đội nhì bảng với đội chót bảng sẽ không được tính khi xét thành tích vào Tứ kết, nhằm bảo đảm sự công bằng với bảng A và B khi chỉ có 3 đội.

Trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng hiện tại, tuyển nữ Uzbekistan đứng đầu với 3 điểm (hiệu số +6), Việt Nam đứng thứ 2 với 3 điểm (hiệu số +2), Thái Lan đứng thứ 3 với 3 điểm (hiệu số 0) và Philippines đứng thứ 4 với 0 điểm (hiệu số -4). 3 đại diện của Đông Nam Á sẽ cạnh tranh quyết liệt vé đi tiếp.

Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào Tứ kết ASIAD 19 nếu hòa Nhật Bản
Tuyển nữ Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình dù đối thủ có được đánh giá cao hơn - Ảnh: internet

So với Thái Lan và Philippines, tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn nhiều hơn khi phải gặp tuyển nữ Nhật Bản (đội bóng hạng 8 thế giới và đứng đầu châu Á) ở trận đấu cuối vòng bảng. Trong 3 lần gần nhất chạm trán đội bóng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đều thua và không ghi được bàn nào.

Nếu giành được 1 điểm trước Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam chắc chắn đi tiếp. Đây là nhiệm vụ không dễ với Hải Yến cùng đồng đội nhưng trong bối cảnh đội bạn chỉ mang đến ASIAD đội hình U20 cộng một vài gương mặt có kinh nghiệm, cơ hội vẫn còn với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trong trường hợp nhận thất bại thì tuyển nữ Việt Nam cần hạn chế tối đa số bàn thua để đạt hiệu số tốt hơn khi so với các đội nhì bảng khác. Theo lịch thi đấu bóng đá nữ ASIAD 19, trận đấu tuyển nữ Việt Nam gặp tuyển nữ Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 28/9.