Chờ...

Tỷ phú Sheikh Jassim mua lại MU là ai, giàu cỡ nào mà tất cả đều phải sợ hãi?

VOH - Sheikh Jassim là ai? Tìm hiểu thông tin về tỷ phú Sheikh Jassim, người vừa mua lại thành công MU từ nhà Glazers giàu cỡ nào.

Sheikh Jassim là ai?

Sheikh Jassim có tên đầy đủ là Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, sinh năm 1982. Ông là con trai của cựu Thủ tướng Qatar - Sheikh Jassim bin Jaber Al Thani. Từ nhỏ, Sheikh Jassim đã sang Anh du học. Ông từng theo học ở Dorset trước khi tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoàng gia Anh tại Sandhurst.

Sheikh Jassim còn được biết đến với tư cách là chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar (QIB) và là thành viên của hoàng gia Qatar. Tuy nhiên, đời tư bí ẩn của Sheikh Jassim vẫn đang gây tò mò cho các CĐV MU và chính nhà Glazers.

jassim
Những hình ảnh hiếm hoi về Sheikh Jassim. Ảnh: Internet

Doanh nhân 41 tuổi được mô tả là CĐV cuồng nhiệt của đội chủ sân Old Trafford. Trong nỗ lực mua lại MU, Sheikh Jassim đã thành lập quỹ đầu tư mang tên 92 Foundation, lấy cảm hứng từ lứa cầu thủ huyền thoại 1992.

Ngoài ra, Sheikh Jassim từng là thành viên của Credit Suisse, một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới. Theo The Athletic, Sheikh Jassim tự tin sở hữu MU với tư cách cá nhân, không đại diện cho hoàng gia Qatar hay bất kỳ tổ chức nào.

Sheikh Jassim giàu cỡ nào?

Vẫn chưa có thông tin về tài sản cá nhân của Sheikh Jassim. Tuy nhiên, Manchester Evening News tiết lộ gia đình ông sở hữu khối tài sản lên đến 275 tỷ bảng Anh. QIB của Sheikh Jassim cũng được xếp vào danh sách 30 công ty giá trị nhất Qatar, theo Forbes Trung Đông.

Sheikh Jassim mua lại thành công MU khi nào?

Hãng tin Al Watan của Qatar cho biết, Sheikh Jassim đã mua lại thành công MU vào hôm 12/6 vừa qua. Các quy trình cần thiết đang được hoàn tất và thông báo chính thức sẽ xuất hiện trong vài ngày tới.

jassim
Công cuộc đổi chủ của MU đã đi đến hồi kết với phần thắng thuộc về Sheikh Jassim. Ảnh: Internet

Sheikh Jassim được cho là bỏ ra 6,5 tỷ bảng Anh để thuyết phục nhà Glazers. Trong đó, 1 tỷ bảng Anh được ông dùng cho các mục đích như cải tổ lực lượng, tu sửa trung tâm Carrington và xây khu phức hợp quanh sân Old Trafford. 

Sau 3 vòng đấu thầu, Sheikh Jassim đã đánh bại Sir Jim Ratcliffe, chủ tịch tập đoàn INEOS. Khác với Sir Jim Ratcliffe, Sheikh Jassim muốn mua 100% cổ phần của MU thay vì 50%.