Chờ...

Sheikh Jassim vượt mặt Sir Jim Ratcliffe, mua lại MU thành công

VOH - Sheikh Jassim đã đưa ra đề nghị mới nhằm thuyết phục nhà Glazers. Cuối cùng, vị tỷ phú người Qatar vượt mặt Sir Jim Ratcliffe để giành quyền sở hữu MU.

Theo tờ báo Al Watan, Sheikh Jassim là người giành chiến thắng trong cuộc đấu thầu mua lại MU. Doanh nhân 41 tuổi đã gửi đề nghị thứ 5 trị giá gần 6,5 tỷ bảng Anh, tiệm cận số tiền nhà Glazers yêu cầu.

Trong đó, Sheikh Jassim dự kiến bỏ ra 1 tỷ bảng Anh để cải thiện cơ sở vật chất, giúp MU mang về thêm những ngôi sao. Theo Al Watan, thông báo chính thức Sheikh Jassim trúng thầu sẽ được đưa ra trong vài ngày tới.

sheikh-jassim
CĐV MU hào hứng trước kịch bản Sheikh Jassim trở thành tân chủ tịch CLB. Ảnh: Internet

Sheikh Jassim là con trai của cựu thủ tướng Qatar - Sheikh Jassim bin Jaber Al Thani. Ông đã thành lập quỹ 92 Foundation, đồng thời hoạt động với tư cách cá nhân để nắm quyền sở hữu MU.

Các báo cáo từ The Athletic cho biết, Sheikh Jassim từng hỏi ý kiến chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG về việc mua lại đội chủ sân Old Trafford. Tỷ phú người Qatar tỏ ra tự tin và mức giá cuối cùng ông đặt lên bàn đám phán đã thuyết phục được nhà Glazers.

Nhiều CĐV MU tỏ ra hoài nghi về độ uy tín của Al Watan. Tuy nhiên, truyền thông Qatar khẳng định, trang báo này thuộc quyền sở hữu của Sheikh Jassim bin Jaber Al Thani.

sheikh-jassim
Giới tỷ phú Ả Rập chia vui cùng Sheikh Jassim. Ảnh: Internet

Trên Twitter, Zaid Al Hamdan cũng đăng tải bài viết chúc mừng Sheikh Jassim. Được biết, Zaid Al Hamdan là chủ tịch tập đoàn Armasite và có mối quan hệ mật thiết với gia đình Sheikh Jassim.