U17 Việt Nam thắng trận thứ 3 liên tiếp trước thềm giải châu Á

VOH - U17 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng trong chuyến tập huấn trước thềm VCK U17 châu Á 2023, bại tướng lần này là U18 Honda FC.

U17 Việt Nam đang tập huấn tại Nhật Bản, toàn đội có tổng cộng 4 trận giao hữu tại đây. Ở trận giao hữu đầu tiên gặp đội tuyển của trường THPT Kaiseikan, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không khó để giành thắng lợi 3-1.

Chiều 28/5, U17 Việt Nam tiếp tục bước vào trận giao hữu thứ 2 gặp U18 Honda FC. Trong hiệp một, U17 Việt Nam chủ động nhập cuộc với sự điềm tĩnh và ưu tiên sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự.

U17 Việt Nam thắng trận thứ 3 liên tiếp trước thềm giải châu Á
U17 Việt Nam thắng trận thứ 3 liên tiếp trước thềm giải châu Á - Ảnh: VFF

Với lối chơi kỷ luật, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không những hóa giải thành công các pha lên bóng của đội bạn mà có có bàn thắng vượt lên dẫn 1-0, sau pha dứt điểm căng từ cự ly khoảng 20m của tiền vệ Phạm Nguyễn Quốc Trung.

U18 Honda nỗ lực đáp trả và gỡ hòa 1-1 đầu hiệp hai. Tuy nhiên, điều này không giúp đội chủ sân Miyakoda đảo ngược được cục diện. Trong thời gian còn lại, U17 Việt Nam duy trì sự lấn lướt và có được 2 bàn thắng do công Lê Đình Long Vũ và Vi Đình Thượng.

Đọc thêm: U17 Việt Nam thắng nhẹ “quân xanh” đầu tiên tại Nhật Bản

Giành chiến thắng 3-1 chung cuộc, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có 3 trận thắng liên tiếp trong chuyến tập huấn trước thềm VCK U17 châu Á 2023. Trước đó, U17 Việt Nam thắng U17 Qatar 2-0 (trong chuyến tập huấn tại Qatar). Trận thắng thứ hai là trước THPT Kaiseikan.

Với tính chất của các trận giao hữu cọ xát, kết quả thắng thua không được xem là thước đo toàn diện về chuyên môn đối với một đội bóng. Điều quan trọng là huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra  đội hình để thử nghiệm, kiểm tra, đánh giá được phần nào về ưu, nhược điểm của các học trò.

Sau trận này, U17 Việt Nam sẽ gặp Đại học Tokoha vào ngày 31/5 và Đại học Shizuoka vào ngày 2/6 trước khi kết thúc chuyến tập huấn Nhật Bản vào ngày 5/6 và di chuyển về Thái Lan dự VCK U17 châu Á.

VCK sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 15/6 đến 2/7. Theo kết quả bốc thăm, U17 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan.