Kết quả Ngoại hạng Anh vòng 38: MU giành hạng 3 | Leicester, Leeds xuống chơi tại Championship

VOH - TRỰC TIẾP Ngoại hạng Anh vòng 38 nhanh và chính xác nhất. VOH.com.vn cập nhật trực tiếp diễn biến Ngoại hạng Anh vòng 38 diễn ra vào lúc 22h30 ngày 28/5.

Diễn biến chính Ngoại hạng Anh vòng 38

- Mùa giải 2022/23 đã xác định được 3 đội xuống hạng là Southampton, Leeds United và Leicester City. Các đội dự Cúp C1 gồm Man City, Arsenal, MU và Newcastle United. Brighton và Liverpool sẽ đá Cúp C2 và đại diện của Ngoại hạng Anh ở Cúp C3 là Aston Villa. 

epl
Kết quả chung cuộc vòng 38 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

- Một vòng đấu tưng bừng của Ngoại hạng Anh với rất nhiều bàn thắng. Tottenham hạ Leeds United 4-1, Arsenal vượt qua Wolves với tỷ số 5-0 trong khi Southampton ngẩng cao đầu rời giải bằng trận hòa 4-4 trước Liverpool. 

- Đã không có bất ngờ nào xuất hiện! Everton chính thức trụ hạng sau chiến thắng 1-0 trước Bournemouth. Trong khi đó, Leicester City dắt tay Leeds United xuống chơi tại Championship. 

leeds
Giọt nước mắt của các cầu thủ Leeds United. Ảnh: Internet

- Kịch bản điên rồ ở trận Southampton khi Liverpool gỡ hòa 4-4 và trận đấu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 

- Những diễn biến bất ngờ tiếp tục xuất hiện. Everton đã có bàn mở tỷ số trước Bournemouth. Và nếu The Toffees giữ nguyên kết quả này, mọi nỗ lực của Leicester City sẽ trở nên vô nghĩa. 

- Hiệp một vòng 38 Ngoại hạng Anh đã khép lại. Leicester City tạm chiếm lợi thế trong cuộc đua trụ hạng khi dẫn trước West Ham United 1-0. MU cũng gỡ hòa 1-1 trước Fulham và Liverpool đã để Southampton san bằng tỷ số 2-2. 

ngoai-hang-anh
Tỷ số sau hiệp một của 10 trận đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

- Leicester City dẫn trước West Ham United! The Foxes đang chiếm lợi thế lớn khi cả Everton và Leeds United đều không có kết quả tốt trước Bournemouth lẫn Tottenham. 

- QUÁ BẤT NGỜ! Aston Villa dẫn trước Brighton 2-0. Với diễn biến tại Old Trafford, Fulham vừa lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi Aleksandar Mitrovic không thể đánh bại David de Gea trên chấm luân lưu.

- MU bất ngờ để Fulham ghi bàn khi Tete lập công. Trong khi đó, cuộc rượt đuổi đầy kịch tính xuất hiện trên sân Southampton. Ngay sau khi bị dẫn trước 0-2, đội chủ nhà đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. 

- Arsenal lẫn Liverpool cũng có bàn mở điểm trước Wolves và Southampton. Trong khi đó, Chelsea để Newcastle United vượt lên trên sân nhà. 

- Aston Villa vs Brighton: Aston Villa đáp trả Tottenham khi Douglas Luiz mở tỷ số trước Brighton. Đội chủ sân Villa Park tạm thời vươn lên vị trí thứ thứ 6. 

aston-villa
Niềm vui của Douglas Luiz khi ghi bàn. Ảnh: Internet

- Leeds United vs Tottenham: Bất lợi lớn cho Leeds United khi đội chủ sân Elland Road để Tottenham mở tỷ số ngay từ phút thứ 2. Người ghi bàn không ai khác là Harry Kane. 

- Chelsea vs Newcastle United: Mason Mount không có tên trong danh sách đăng ký trận gặp Newcastle United. Anh đến Stamford Bridge dự khán và có thể sẽ chia tay đội bóng như truyền thông đưa tin trước đó. 

- Arsenal vs Wolves: Bukayo Saka tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát. Anh đã chính thức đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ có chuỗi trận ra sân liên tiếp dài nhất cho đội bóng (80 trận), con số không tưởng với người năm nay mới chỉ 21 tuổi. 

- Arsenal vs Wolves: CLB Bắc London sẽ trình làng mẫu áo sân nhà mùa giải 2023/24 trong trận tiếp đón Wolves. Đây là thiết kế được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi bỏ đi phần cổ áo, cả logo lẫn phần vai áo xuất hiện họa tiết màu vàng hoàng gia vô cùng bắt mắt. 

arsenal
Mẫu áo mới của Arsenal đã xuất hiện ở các cửa hàng. Ảnh: Internet

- Leeds United vs Tottenham: Leeds United đang là đội gặp bất lợi nhất trong cuộc đua trụ hạng. Ngay cả khi Everton hòa Bournemouth, The Whites cần phải thắng Tottenham 3-0 hoặc 4-1.

Thế nhưng, Leeds United cũng đang thua hiệu số so với Leicester City (đội có cùng 31 điểm). Và nếu Leicester City hạ West Ham United, Leeds United phải thắng Tottenham với cách biệt... ít nhất 10 bàn để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. 

epl
Cục diện nhóm cuối bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

- Leicester City vs West Ham United: The Foxes không còn quyền tự quyết và phải mong chờ cả Leeds United lẫn Everton đều sảy chân trước Bournemouth và Tottenham. Nếu không thể trụ hạng, Leicester City sẽ là đội thứ hai trong lịch sử từng vô địch rồi sau đó xuống hạng (sau Blackburn Rovers)

- Brentford vs Man City: Erling Haaland sẽ ngồi dự bị trong trận Man City hành quân đến sân Brentford. Trước đó, cầu thủ người Na Uy đã dính chấn thương ngoài da khá nặng sau hàng loạt pha va chạm với cầu thủ Brighton. 

haaland
Đã đến lúc Haaland cần được nghỉ ngơi. Ảnh: Internet

- MU vs Fulham: Theo Sky Sports, Marcus Rashford sẽ đá chính trong trận gặp Fulham. Trong màn đọ sức với Chelsea, anh vào sân từ ghế dự bị nhưng vẫn kịp để lại dấu ấn với 1 pha lập công.

- Arsenal vs Wolves: Granit Xhaka đã đăng tải bài viết chia tay Arsenal trên Instagram cá nhân. Màn đọ sức với Wolves sẽ là trận đấu cuối cùng của cầu thủ người Thụy Sĩ trong màu áo CLB Bắc London. Sau 7 năm gắn bó, anh cùng đội bóng giành được 2 Siêu cúp Anh và 2 FA Cup. 


Nhận định Ngoại hạng Anh vòng 38

Xem thêm phần nhận định, dự đoán tỷ số Ngoại hạng Anh vòng 38 tại: ĐÂY!


Bảng xếp hạng trước thềm Ngoại hạng Anh vòng 38

TRỰC TIẾP Ngoại hạng Anh vòng 38: MU mở hội | Kịch tính cuộc đua trụ hạng 1
Bảng xếp hạng tạm thời trước vòng 38 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Thông tin trước thềm Ngoại hạng Anh vòng 38

Cuộc đua top 4 đã chính thức ngã ngũ khi MU đánh bại Chelsea 1-0 tại Old Trafford. Kết quả này giúp “Quỷ đỏ” giành vé dự Cúp C1 sau Man City, Arsenal và Newcastle United. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Erik ten Hag vẫn còn một mục tiêu là đánh chiếm vị trí thứ 3.

Nếu hạ Fulham trên sân nhà, đội chủ sân Old Trafford sẽ khép lại mùa giải một cách viên mãn mà không cần quan tâm kết quả trận Chelsea gặp Newcastle United. MU cũng có nhiều cơ hội giành 3 điểm khi Fulham không còn động lực thi đấu.

MU
MU liên tục gặt hái kết quả tốt ở giai đoạn cuối. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn đến Goodison Park - nơi Everton nắm quyền tự quyết trong cuộc chiến trụ hạng. Dưới thời Sean Dyche, The Toffees chơi vô cùng ấn tượng. Nửa xanh vùng Merseyside đang có 33 điểm, tạo khoảng cách 2 điểm so với Leeds United và Leicester City.

Trong trường hợp Everton thắng Bournemouth, Leicester City lẫn Leeds United sẽ nối gót Southampton xuống chơi tại Championship. Kịch bản ấy trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết khi Leicester City đụng độ West Ham United và Leeds United tiếp đón Tottenham tại Elland Road.

Một điểm nhấn khác của Ngoại hạng Anh vòng 38 là Brentford. Bởi lẽ, “Bầy ong” còn nguyên cơ hội dự Cúp C3 mùa tới. Tất nhiên, Brentford buộc phải thắng Man City tại sân Gtech Community và cầu mong cả Aston Villa lẫn Tottenham sảy chân. 

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất