Chờ...

Vắng Rodri, Man City của Pep Guardiola trở nên tầm thường đến kỳ lạ

VOH - Man City của Pep Guardiola đã để thua 3 trận liên tiếp tại giải đấu quốc nội khi không có sự phục vụ của tiền vệ Rodri.

Man City đang có chuỗi phong độ thảm họa tại Anh trong những trận đấu gần đây. Được biết, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã để thua 3 trận liên tiếp trước Newcastle, Wolves và Arsenal. 

Đây là lần đầu tiên The Citizens dưới thời chiến lược gia người Tây Ban Nha phải nhận kết cục này. Điểm chung cho cả 3 lần thất bại trên đều xuất phát từ việc nửa xanh thành Manchester không có sự phục vụ của tiền vệ Rodri

Rodri đang quá quan trọng với Man City - Ảnh: Internet
Rodri đang quá quan trọng với Man City - Ảnh: Internet

Cầu thủ người Tây Ban Nha bị treo giò 3 trận do hành vi thiếu kiểm soát trong trận đấu với Nottingham Forest. Pep Guardiola đã thử không ít phương án thay thế vai trò của Rodri nhưng Kalvin Phillips, Matheus Nunes hay Bernardo Silva đều gây thất vọng. 

Trả lời họp báo sau thất bại trước Arsenal, cựu HLV Barca thừa nhận Rodri đang quá quan trọng với Man City ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, ông nói: 

“Đó là thống kê mà chúng tôi không thể phủ nhận. Tôi muốn các cầu thủ kiểm soát tuyến giữa tốt hơn với nhiều đường chuyền nhưng Man City thi đấu thiếu quyết liệt ở khu vực này”.

Thống kê từ Ngoại hạng Anh cho thấy Man City trở nên mong manh ra sao khi thiếu đi tiền vệ trụ cột của mình. Cụ thể, trong 7 trận đội chủ sân Etihad làm khách thiếu vắng Rodri, The Citizens để thua đến 4 lần (57%).

Ngược lại, trong tổng số 71 trận Rodri đá chính ngay từ đầu, nửa xanh thành Manchester chỉ để thua 11 trận (15%).