Vinicius bị phân biệt chủng tộc, chủ tịch La Liga "lao vào" cãi tay đôi bất chấp

VOH - Vinicius trong trận đấu với Valencia đã bị phân biệt chủng tộc xuyết suốt trận đấu, sao Real Madrid đã phản ứng gay gắt và không muốn tiếp tục thi đấu.

Vào tối ngày hôm qua (21/5), Real Madrid đã có chuyến làm khách đến sân của Valencia. Trong bối cảnh đã hết mục tiêu ở mùa bóng năm nay, các cầu thủ của Carlo Ancelotti đã để thua với tỉ số 0-1 trước đội chủ nhà. 

Tuy nhiên, tâm điểm của trận đấu lại thuộc về Vinicius Jr. Cụ thể, cầu thủ người Brazil liên tục là cái tên bị NHM Valencia nhắm đến và dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc với ngôi sao bên phía Real. 

Vinicius Jr bị các cổ động viên Valencia phân biệt chủng tộc xuyên suốt trận đấu - Ảnh: Internet
Vinicius Jr bị các cổ động viên Valencia phân biệt chủng tộc xuyên suốt trận đấu - Ảnh: Internet

Mọi chuyện càng trở nên nóng hơn khi Vinicius Jr không thể giữ được bình tĩnh và phải nhận một tấm thẻ đỏ sau hành vi thiếu kiềm chế của mình với cầu thủ đội bạn.

Sau trận đấu, cầu thủ người Brazil đã không ngần ngại chỉ trích ban tổ chức La Liga: 

Cụ thể, anh nói: “Phần thưởng những kẻ phân biệt chủng tộc nhận được là việc tôi bị đuổi khỏi sân. Đó không phải là bóng đá mà là La Liga đang muốn như vậy”.

“Đó không phải là lần đầu tiên, thứ hai hay thứ ba. Phân biệt chủng tộc là chuyện bình thường ở La Liga và nó vẫn sẽ tiếp tục được tiếp diễn trong vài năm tới”.

Giải đấu từng thuộc về Ronaldinho, Ronaldo, Cristiano và Messi, ngày nay thuộc về những kẻ phân biệt chủng tộc. Ở Brazil, Tây Ban Nha được biết đến như một đất nước của vấn nạn này. Thật không may tôi đã không thể giữ được sự bình tĩnh trên sân và để cảm xúc chi phối hành động của mình”.

Chủ tịch La Liga ngay lập tức đáp trả những lời cáo buộc từ ngôi sao của Real Madrid - Ảnh: Internetet
Chủ tịch La Liga ngay lập tức đáp trả những lời cáo buộc từ ngôi sao của Real Madrid - Ảnh: Internetet

Ngay lập tức chủ tịch của La Liga - Javier Tebas đã có động thái đáp trả Vinicius Jr và khẳng định những hành vi phân biệt chủng tộc không được phép tồn tại trong giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. 

Sự việc này không khiến các cổ động viên của Real Madrid lo lắng về tương lai của Vinicius Jr. Đây cũng có thể xem là giọt nước tràn ly khiến ngôi sao này có suy nghĩ khác về hướng đi mới trong sự nghiệp của mình. 

Cầu thủ sinh năm 2000 đang là nhân tố quan trọng của Real Madrid và sẽ rất khó khăn cho đội bóng Hoàng Gia để tìm người thay thế nếu Vinicius Jr rời CLB.

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất

*Đoạn clip ghi lại cảnh Vinicius Jr bị NHM Valencia phân biệt chủng tộc: