Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Vô địch sớm 3 vòng đấu, CLB Đà Nẵng trở lại V-League chỉ sau một năm xuống hạng Nhất

VOH - CLB Đà Nẵng chính thức giành tấm vé thăng hạng trực tiếp lên V-League mùa giải tới sau chiến thắng trước Đồng Tháp trên sân Hòa Xuân ở vòng 19 Giải hạng Nhất 2023/2024.

CLB Đà Nẵng tiếp đón Đồng Tháp trên sân nhà Hóa Xuân ở trận đấu sớm nhất vòng 19 Giải hạng Nhất diễn ra chiều 24/05. Lợi thế sân nhà cùng phong độ cao trong suốt mùa giải giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng không khó tạo ra thế trận áp đảo trước đối thủ.

Lần lượt tiền đạo Nguyễn Minh Quang (13’), tiền đạo Phan Văn Long (34’) và cầu thủ vào sân thay người là Võ Minh Đan (72’) giúp Đà Nẵng giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Bàn thắng của đội khách ghi được trên chấm 11m do công Hà Trung Hậu ở phút 53.

CLB Đà Nẵng chính thức trở lại V-League 2024/2025 - Ảnh: internet
CLB Đà Nẵng chính thức trở lại V-League 2024/2025 - Ảnh: internet

Với 42 điểm sau 17 trận đấu, CLB Đà Nẵng vô địch Giải hạng Nhất 2023/24 sớm 3 vòng, khi hơn đội đứng sau là PVF-CAND 10 điểm. Giải hạng Nhất Quốc gia lấy 1,5 suất lên hạng và PVF-CAND nhiều khả năng sẽ đá play-off với đội áp chót V-League.

Như vậy, chỉ một năm sau khi rớt hạng ở V-League 2023, đội chủ sân Hòa Xuân trở lại sân chơi bóng đá cao nhất Việt Nam từ mùa 2024/25 thuyết phục với 12 chiến thắng, 3 hòa và 1 thua.

Đội bóng sông Hàn chỉ để thua đúng 1 trận trước Phù Đổng Ninh Bình 0-1 trên sân khách, bị mất điểm 2 trận trên sân nhà trước Trường Tươi Bình Phước (hòa 2-2) và Bà Rịa-Vũng Tàu (hòa 0-0); 1 trận hòa 0-0 trên sân PVF-CAND. Còn lại tất cả các đối thủ đều ngã ngựa trước thầy trò HLV Trương Việt Hoàng dù trên sân nhà hay sân khách.

Đội bóng sông Hàn thi đấu vô cùng ấn tượng tại Giải hạng Nhất để vô địch sớm 3 vòng đấu - Ảnh: internet
Đội bóng sông Hàn thi đấu vô cùng ấn tượng tại Giải hạng Nhất để vô địch sớm 3 vòng đấu - Ảnh: internet

Đáng chú ý là đội có đến 13 cầu thủ khác nhau ghi bàn. Không chỉ những cầu thủ đá chính xuất sắc như Phan Văn Long (8 bàn) hay Nguyễn Minh Quang (7 bàn), những gương mặt trẻ như Phạm Văn Hữu (5 bàn) cho thấy sự tiến bộ rất rõ rệt mùa này hoặc cầu thủ dự bị như Trần Vương, Võ Minh Đan cũng đóng góp mỗi người đến 2 bàn thắng.

Để có một đội hình chất lượng, có chiều sâu, thi đấu ổn định, hơn hẳn các đối thủ thì ngoài sự đầu tư và duy trì tốt lực lượng từng chinh chiến ở V-League mùa trước của ban lãnh đạo đội cũng như vẫn làm tốt công tác trẻ hóa, vai trò của HLV Trương Việt Hoàng cũng rất quan trọng.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.