Chờ...

Với Mainoo, Ten Hag giúp MU tiết kiệm hàng chục triệu bảng

VOH - Màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải 2023-2024 cho thấy Kobbie Mainoo là tương lai của hàng tiền vệ MU.

Trước khi mùa giải 2023/24 khởi tranh, hàng tiền vệ không phải mối lo của nửa đỏ thành Manchester. Người hâm mộ MU tự tin với những nhân tố đẳng cấp thế giới như Christian Eriksen hay Casemiro. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford đối mặt với cơn đau đầu dễ chịu từ thương vụ Mason Mount.

Với Mainoo, Ten Hag giúp MU tiết kiệm hàng chục triệu bảng 1
Các trụ cột tuyến giữa MU mùa trước bắt đầu sa sút. Ảnh: Internet

Dù vậy, mọi thứ nhanh chóng đi lệch đường ray khiến HLV Erik ten Hag không kịp trở tay. Lần lượt Christian Eriksen, Mason Mount cùng Casemiro thi nhau dính chấn thương. Đến lúc này, cái tên Kobbie Mainoo lại được nhắc đến. Sự trở lại đúng lúc của tiền vệ sinh năm 2005 như thổi luồng gió mới vào tuyến giữa “Quỷ đỏ”.

Cầu thủ gốc Ghana ra sân ở các trận gặp Everton và Newcastle United. Tuy nhiên, việc được đá chính trước Liverpool đã trở thành bước ngoặt của sao trẻ 18 tuổi. Lần đầu tham dự trận derby nước Anh, Kobbie Mainoo cho thấy sự chững chạc đáng kinh ngạc. Số 37 của MU chạm bóng 31 lần, chuyền chính xác 89%.

Kobbie Mainoo gần như không hoảng sợ trước áp lực từ cầu thủ Liverpool lẫn khán đài rực lửa tại Anfield. Không chỉ CĐV, cầu thủ MU và HLV Erik ten Hag, đến người khó tính như huyền thoại Roy Keane cũng phải dành lời khen ngợi cho Kobbie Mainoo.

Với Mainoo, Ten Hag giúp MU tiết kiệm hàng chục triệu bảng 2
Kobbie Mainoo thăng tiến vượt bậc chỉ sau nửa mùa giải ra mắt đội một. Ảnh: Internet

“Thật không thể tin được. Mainoo rất điềm tĩnh, luôn biết lúc nào giữ bóng và đưa ra quyết định, khi nào nên chuyền dài, khi nào chuyền ngắn. Cả các tình huống không bóng, quả là một màn trình diễn toàn diện.

Tôi biết câu lạc bộ đánh giá cao cậu ấy. Họ sẽ cần những trận kiểu như gặp Everton. Để HLV có thể đưa cậu ấy vào, rõ ràng ông ấy phải rất tin tưởng Mainoo”, cựu tiền vệ người Cộng hòa Ireland chia sẻ.

Sự điềm tĩnh, tự tin của Kobbie Mainoo là tố chất hiếm thấy ở cầu thủ mới 18 tuổi. Do đó, HLV Erik ten Hag không ngần ngại trao niềm tin cho cậu học trò. Với Kobbie Mainoo, chiến lược gia người Hà Lan có thể giúp đội chủ sân Old Trafford tiết kiệm hàng chục triệu bảng.

Theo Daily Mail, MU có ý định chia tay Casemiro. Trong khi đó, Christian Eriksen đã lộ dấu hiệu tuổi tác. Trường hợp của Sofyan Amrabat chưa chắc được ban lãnh đạo nửa đỏ thành Manchester liên hệ mua đứt. Vì thế, Kobbie Mainoo có thể xem như phương án chuẩn bị cho tương lai lâu dài tại sân Old Trafford.

Với Mainoo, Ten Hag giúp MU tiết kiệm hàng chục triệu bảng 3
Lò Carrington không thiếu các cầu thủ triển vọng. Ảnh: Internet

Đã rất lâu rồi từ thời của Paul Scholes hay Nicky Butt, lò đào tạo MU không sản sinh ra tiền vệ trung tâm sáng giá nào. Ravel Morrison nhanh chóng lụi tàn sự nghiệp, trong khi Darron Gibson bị đánh giá là cầu thủ trung bình yếu. Cả Scott McTominay cũng không duy trì phong độ ổn định.

Do đó, người hâm mộ MU kỳ vọng Kobbie Mainoo sẽ mang đến sự khởi sắc để giúp lò Carrington hồi sinh. Càng thú vị hơn khi HLV Erik ten Hag luôn tỏ ra mát tay với những sao trẻ giàu tiềm năng.