Chờ...

Willy Kambwala - Tài năng 19 tuổi cao 1m92 vừa ra mắt MU là ai?

VOH - Giá trị chuyển nhượng, quá trình thăng tiến và 3 điểm mạnh của sản phẩm lò Carrington có màn trình làng đội một Quỷ đỏ hôm nay.

Hành quân đến London chạm trán West Ham, HLV Erik ten Hag xác nhận trung vệ Raphael Varane không thể góp mặt vì bị ốm. Chiến lược gia Hà Lan quyết định bố trí tài năng 19 tuổi Willy Kambwala bắt cặp cùng Jonny Evans nơi trung tâm hàng phòng ngự.

Kambwala là sản phẩm học viện MU, nhưng không gia nhập lò Carrington từ bé. Cầu thủ này sinh ra tại Congo, chuyển sang Pháp khi 5 tuổi và lần lượt được đào tạo tại trung tâm huấn luyện của Les Ulis, rồi đến Sochaux.

Willy Kambwala - Tài năng 19 tuổi cao 1m92 vừa ra mắt MU là ai? 1
Kambwala trình làng đội một Quỷ đỏ. Ảnh: Internet.

Gây sự chú ý khi được chọn làm đội trưởng U16 Pháp, Kambwala lọt vào tầm ngắm của cả Liverpool lẫn MU. Quỷ đỏ chấp nhận chi 3,5 triệu bảng chiêu mộ sao mai 16 tuổi vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè năm 2020.

Sau mùa giải đầu tiên tại xứ sương mù, Kambwala dính chấn thương nặng vào tháng 10/2021 và phải nghỉ thi đấu 11 tháng. Tái xuất sau thời gian dưỡng thương, anh bắt đầu tạo dấu ấn trong thành phần đội U21 và có một số lần được đôn lên tập luyện cùng đội một.

Ở giai đoạn tiền chiến dịch 2023/24, Kambwala ra sân 17 phút trong trận giao hữu giữa MU với Wrexham. Trong trận hoà Liverpool ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, Ten Hag cũng đã điền tên cậu học trò trẻ vào danh sách dự bị.

Willy Kambwala - Tài năng 19 tuổi cao 1m92 vừa ra mắt MU là ai? 2
Kambwala đeo băng đội trưởng MU ở cấp độ trẻ. Ảnh: Internet.

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m92, Kambwala được đánh giá cao ở tốc độ, kỹ năng phòng ngự thông minh và phẩm chất lãnh đạo. Hậu vệ sinh năm 2004 trở thành "gà nhà" lò Carrington thứ 5 được Ten Hag trao cơ hội ra mắt đội một Quỷ đỏ.