Chờ...

"Thần chiến thắng" của Man City, cứ đá 15 trận là có 1 cúp

VOH - Phil Foden đã lên ngôi ở mọi giải đấu mà anh tham dự cùng Man City kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp.

Với chiến thắng 4-0 thuyết phục trước đương kim vô địch Copa Libertadores - Fluminense trong trận Chung kết FIFA Club World Cup, Cityzens chinh phục chức vô địch còn thiếu trong bộ sưu tập và ghi danh thành đội Ngoại hạng Anh đầu tiên giành được cả 5 danh hiệu Cúp C1, Cúp FA, Siêu Cúp UEFA và FIFA Club World Cup trong cùng 1 năm.

"Thần chiến thắng" của Man City, cứ đá 15 trận là có 1 cúp 1
Mới 23 tuổi nhưng Foden đã có bộ sưu tập 16 danh hiệu cùng Man City. Ảnh: Internet

Bên cạnh Julian Alvarez, trong đội hình Man City cũng có một cầu thủ tương tự là Phil Foden với khả năng hễ chạm vào là biến thành vàng của vua Midas trong thần thoại Hy lạp. Ngôi sao 23 tuổi hiện đang có bộ sưu tập đáng mơ ước của đời cầu thủ, bao gồm 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 Cúp liên đoàn, 2 Cúp FA, 2 Siêu cúp Anh, 1 Cúp C1, 1 Siêu cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup.

Theo thống kê của Squawka, Phil Foden chỉ mất trung bình 15,3 trận đấu là giành được 1 danh hiệu, minh chứng cho sự hủy diệt của tập thể Man City và cá nhân cầu thủ người Anh.

"Thần chiến thắng" của Man City, cứ đá 15 trận là có 1 cúp 2
Foden đệm cận thành gia tăng cách biệt lên thành 3 bàn cho Man City. Ảnh: Internet

Cá nhân ngôi sao 23 tuổi cũng có trận đấu ấn tượng với Fluminense, với thống kê gồm 1 bàn thắng, 1 tắc bóng, 1 giải vây và tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt mức 90%.

Sau trận đấu, SofaScore chấm Foden số điểm cao thứ 2 trên sân, chỉ đứng sau Cầu thủ xuất sắc nhất Chung kết là Julian Alvarez. Cũng chính tiền đạo Argentina là người dọn cỗ cho Foden dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 72.