Wolverhampton hạ Aston Villa, tạm an tâm trong cuộc đua “trụ hạng”

VOH - Wolverhampton trên sân nhà có thắng lợi quan trong trước Aston Villa tại vòng 35 Ngoại hạng Anh 2022/23 để tiếp tục duy trì vị trí an toàn trong cuộc đua trụ hạng.

Trên sân nhà Molineux, Wolverhampton đã có chiến thắng quan trọng trước Aston Villa. Kết quả này giúp chủ nhà có được 40 điểm, qua đó tương đối an tâm trong cuộc đua trụ hạng.

Còn với Aston Villa, họ tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 8 với 54 điểm có được. Cuộc đua giành xuất dự Cúp châu Âu mùa sau của Villa đang dần hẹp đi khi các đội xếp trên vẫn đang thi đấu tốt, trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

Wolverhampton hạ Aston Villa, tạm an tâm trong cuộc đua “trụ hạng”
Wolverhampton hạ Aston Villa, tạm an tâm trong cuộc đua “trụ hạng” - Ảnh: internet

Trở lại với trận đấu giữa Wolves vs Aston Villa. Chủ rất quyết tâm để đạt được điểm số đó khi tiếp đón Aston Villa để có thể cán mốc 40 điểm - con số được coi như tương đối an toàn để 1 đội bóng trụ hạng.

Sự khác biệt được Wolves thể hiện ở ngay phút thứ 9 khi Toti Gomes lập công. Đó là tình huống xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt góc, Toti Gomes đã bật cao lái trái bóng đi theo quỹ đạo hiểm hóc làm bó tay thủ thành Martinez.

Aston Villa còn mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu, chính vì vậy đội bóng này không hề muốn nhận kết quả kém cỏi. Họ dồn lên tạo sức ép nghẹt thở, khiến khung thành chủ nhà Wolves không ít lần chao đảo.

Tuy nhiên sự vô duyên cộng với tài năng của thủ thành Jose Sa đã giúp Wolves đảm bảo an toàn mành lưới trong hiệp một. Sang hiệp hai, Jose Sa tiếp tục thể hiện sự chắc chắn làm cho các chân sút phía Aston Villa phải vô cùng ngao ngán. Đôi khách đành chấp nhận thất bại 0-1.

Ghi bàn

  • Wolverhampton: Gomes (9')

Đội hình ra sân

  • Wolverhampton: Jose Sa, Semedo, Dawson, Kilman, Gomes, Nunes, Neves, Lemina, Neto, Costa, Cunha
  • Aston Villa: Martinez, Young, Konsa, Mings, Moreno, Traore, McGinn, Luiz, Ramsey, Watkins, Buendia