Chờ...

XONG: Rõ thời điểm HLV Ancelotti ra mắt Đội tuyển Brazil

VOH - Khi mùa giải 2023-2024 khép lại, HLV Carlo Ancelotti sẽ chính thức rời chiếc ghế nóng tại Real Madrid để dẫn dắt Đội tuyển Brazil.

Theo Fabrizio Romano, HLV Carlo Ancelotti đã nhận lời dẫn dắt ĐT Brazil. Chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF) Ednaldo Rodrigues cho biết, chiến lược gia 64 tuổi sẽ bắt đầu công việc của mình từ tháng 6/2024.

Đó là thời điểm Copa America 2024 diễn ra trên đất Mỹ. Sự kiện năm sau tương đối đặc biệt khi có 10 đội bóng tham dự, bao gồm 16 đội tuyển Nam Mỹ và 6 đội tuyển đến từ CONCACAF.

carlo-ancelotti
Brazil là ĐTQG đầu tiên HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt. Ảnh: Internet

Trước khi ông Ednaldo Rodrigues lên tiếng, HLV Carlo Ancelotti nhiều lần phủ nhận thông tin tiếp quản ĐT Brazil. Thế nhưng, cựu thuyền trưởng PSG đang là ứng viên số một cho chiếc ghế nóng tại Selecao.

CBF từng liên hệ cả Jose Mourinho, Pep Guardiola và Abel Ferreira (Palmeiras) nhưng đều bị từ chối. Dù vậy, tin vui cho CĐV Brazil khi HLV Carlo Ancelotti gần như sẽ dẫn dắt đội tuyển sau mùa giải 2023/24.

Tại World Cup 2022, ĐT Brazil lọt vào đến Tứ kết trước khi thua Croatia trên chấm luân lưu. Sau hàng loạt thành tích đáng thất vọng, HLV Tite quyết định từ chức để xoa dịu dư luận.

Làm việc tại ĐT Brazil, HLV Carlo Ancelotti sẽ tái hợp nhiều cậu học trò quen thuộc như Eder Militao, Vinicius Junior hay Rodrygo Goes. Ngoài ra còn có Neymar, người từng sát cánh với “Carletto” khi ông còn tại vị ở PSG.