Kỹ thuật trồng hoa thanh trúc từ hạt nở rộ tại nhà

(VOH) - Hoa thanh trúc là loài hoa cây bụi, sống lâu năm, chúng là loài thân gỗ, có nhiều nhánh. Ở Mỹ, bất kỳ khu vườn nào tại quốc gia này đều có giống hoa thanh trúc, vì đơn giản là chúng rất đẹp.

Kỹ thuật trồng hoa thanh trúc

Chuẩn bị:

- Hạt giống nên mua những địa chỉ uy tín để việc nảy mầm cho hiệu quả cao hơn. Hạt giống tốt sẽ giúp cây phát triển tốt và hạn chế sâu bệnh.

- Đất trồng nên chọn loại hữu cơ, nhiều dinh dưỡng.

- Ngâm hạt trong vòng 2-4 giờ trước khi gieo để việc nảy mầm diễn ra nhanh hơn. Nên ngâm hạt trong nước ấm. 

ky-thuat-trong-hoa-thanh-truc-voh-2
Hạt giống hoa thanh trúc cần chọn giống tốt

Cách gieo:

- Cho hạt vào bầu ươm (dưới là lớp đất hữu cơ), phía trên phủ thêm lớp đất mỏng nữa để việc nảy mầm hiệu quả hơn.

- Khi hạt đã nảy mầm, thường từ 5-7 ngày hạt sẽ mọc mầm. Lúc này bạn đưa chậu ra nơi chứa nhiều ánh sáng để cây nhanh phát triển.

- Khi cây đã phát triển từ 10-20 ngày, bạn có thể tách cây ra chậu khác để dễ bề chăm sóc. 

Cách chăm sóc hoa: 

Ngoài gieo hạt và trồng hoa, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về cách chăm sóc để giúp hoa phát triển nhanh và cho ra nhiều hoa hơn.

- Mỗi ngày tưới nước từ 1-2 lần, và tưới bằng bình phun sương để tạo độ ẩm cho đất tốt hơn. 

- Bón phân 1 tuần/lần, đảm bảo cây có dinh dưỡng tốt, giúp cây phát triển, hoa nở nhanh hơn.

Bên cạnh đó, cần để ý tới ánh nắng, ánh sáng và nơi đặt để chậu hoa. Chậu hoa có thể đặt ngoài vườn, ngoài ban công hoặc nơi có ánh sáng tốt nhất giúp hoa nở đẹp và phát triển tốt.

Sau 45 ngày, hoa sẽ nở đều và đẹp, bạn có thể tiếp tục chăm sóc hoa để chúng duy trì vẻ đẹp. Và sau khi hoa tàn, chúng lại tiếp tục nở vào 45 ngày sau.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây hoa thanh trúc

Khi trồng hoa thanh trúc, điều bạn cần lưu ý và để ý nhất đó chính là giống cây, cách trồng và cách chăm sóc. Hãy để ý từ độ ẩm, từ sự chuyển đổi của cây, kịp thời bổ sung dinh dưỡng, độ ẩm, ánh sáng cho cây giúp cây phát triển và nở hoa đều đặn.

ky-thuat-trong-hoa-thanh-truc-voh-1
Nên chăm sóc hoa thanh trúc mỗi ngày

Nhìn chung, những người yêu hoa không phải lúc nào cũng có đủ kinh nghiệm, kiến thức và thời gian để chăm hoa. Có người chăm rất mát tay, nhưng cũng có những người chăm hoài không được. Do vậy, hãy đầu tư thời gian và sự chân thành của bạn vào chậu hoa, chắc chắn chúng sẽ nở vào một ngày đẹp trời nào đó mà bạn không ngờ tới. Đừng nản lòng, hãy kiên trì nhé!

Đặc điểm và ý nghĩa của hoa thanh trúc

Là loài hoa cây bụi sống lâu năm, hoa có thể sống khi leo hoặc bò dưới mặt đất. Chúng thường có màu hồng và nhiều loại màu sắc khác nhau như trắng, tím… bông hoa mỗi lần nở đều bung tỏa ra 5 cánh với dạng bầu tròn trông dễ thương và đẹp mắt. Loài hoa này có thể nở quanh năm nên thích hợp làm cây cảnh trong khu vườn, khuôn viên, ban công…

ky-thuat-trong-hoa-thanh-truc-voh
Hoa thanh trúc là loài hoa dễ trồng ngoài khuôn viên

Mặc dù bạn không thể đưa hoa thanh trúc vào danh sách hoa tang lễ nhưng nếu chọn hoa này để tặng dịp sinh nhật, lễ kỷ niệm thì đây là ý hay. Tặng hoa thanh trúc vào dịp lễ vui tươi như món quà cùng với thông điệp: chúc cho bạn luôn tràn đầy sức sống và luôn tươi đẹp mỗi ngày giống như hoa thanh trúc.

Hoa thanh trúc là loài hoa dễ trồng, dễ cho ra hoa, dễ chăm sóc, tuy nhiên nếu không để ý từng chút một thì hoa cũng rất dễ chết. Bạn cần biết rõ kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa như chúng tôi đã gợi ý trên. 

Ngoài ra còn thường xuyên để ý đến sự phát triển của hoa, độ ẩm của cây, hình dáng của cây để có sự chăm sóc phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin về kỹ thuật trồng hoa thanh trúc, nếu muốn trang trí cho căn nhà, khu vườn, khuôn viên hay ban công nhà mình, đừng quên chuẩn bị mấy chậu ươm mầm cây thanh trúc. Ở Mỹ, hầu hết các ngôi nhà đều trồng hoa thanh trúc, và loài hoa này nở quanh năm, do vậy rất dễ để trồng và ngắm hoa đẹp mỗi ngày.

Hy vọng những thông tin nêu trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Chúc các bạn trồng hoa thanh trúc thành công, thu hoạch được vườn hoa đẹp mỗi ngày.

Bài viết được cung cấp bởi Thế Giới Hoa