50 cán bộ Cục Cảnh sát Giao thông sẽ hỗ trợ đăng kiểm tại Hà Nội và TPHCM từ ngày mai 11/3

(VOH) - Cục Cảnh sát Giao thông (C08) Bộ Công an huy động 50 cán bộ hỗ trợ công tác đăng kiểm từ ngày mai 11/3.

Chiều 10/3, tại hội nghị triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) hỗ trợ công tác đăng kiểm, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng C08 cho biết, từ sáng mai 11/3, lực lượng CSGT sẽ tăng cường lực lượng để hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm của Bộ Giao thông Vận tải ở Hà Nội và TPHCM.

Theo Thiếu tướng Trung, quá trình hỗ trợ, lực lượng sẽ dùng nghiệp vụ kiểm tra kỹ thuật, hỗ trợ người dân đăng kiểm thuận lợi, nhanh chóng với quan điểm là “không có ngày nghỉ, giờ nghỉ, khi cần phải tháo gỡ khó khăn cho người dân”.

Chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Trung yêu cầu các cán bộ tăng cường hỗ trợ trung tâm đăng kiểm phải có tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, chuyên nghiệp và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị theo đúng quy trình đăng kiểm.

Đọc thêm: Hơn 260.000 phương tiện tại Hà Nội và TPHCM có nguy cơ không đăng kiểm đúng hạn

đăng kiểm
Lực lượng CSGT sẽ tăng cường lực lượng để hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TPHCM

Cũng tại hội nghị, Cục trưởng C08 yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải rà soát các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội, TPHCM và các địa phương xem trung tâm nào cần đăng kiểm viên thì sẽ tăng cường ngay lực lượng đăng kiểm của CSGT.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, địa phương lựa chọn cán bộ, chiến sĩ để tập huấn nâng cao, thực hiện nhiệm vụ đăng kiểm khi có yêu cầu.

Qua rà soát, C08 xác định, tại Hà Nội còn 8 trung tâm đăng kiểm hoạt động, dự kiến cuối tuần này sẽ đưa 3 trung tâm nữa hoạt động trở lại; tại TPHCM đang có 6 trung tâm hoạt động. Nguyên lý hoạt động dây chuyền đăng kiểm của ngành giao thông cơ bản giống với ngành công an, do vậy, lực lượng CSGT có thể đáp ứng yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.