Chờ...

6 du khách bị sóng cuốn khi chèo thuyền SUP tại Phú Quý

VOH - Ngày 26/10, tại vùng biển Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, 6 du khách đã bị sóng lớn cuốn trôi khi chèo thuyền SUP.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 4 người trong nhóm, trong khi 2 người vẫn đang mất tích.

Theo thông tin từ UBND xã Long Hải, huyện Phú Quý, khoảng 18 giờ 10 phút, nhóm khách 6 người đang chèo thuyền SUP cách bờ khoảng 200 m thì gặp sóng lớn làm lật thuyền, khiến cả nhóm rơi xuống biển.

Ngay sau đó, người dân và du khách đã nhanh chóng triển khai xuồng cứu hộ để đưa 3 người gặp nạn vào bờ.

Đến 20 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ địa phương tiếp tục giải cứu thêm 1 người, nâng tổng số du khách được tìm thấy lên 4 người, trong khi 2 người còn lại vẫn mất tích.

tìm kiếm người mất tích đuối nước ngư dân ban đêm t
Nhiều người dân cùng lực lượng chức năng đang phối hợp tìm kiếm hai du khách mất tích khi chèo sup ở biển Phú Quý, Bình Thuận - Ảnh: TTO

Trước tình hình này, UBND xã Long Hải đã phối hợp với cơ quan chức năng, ngư dân và nhiều tàu cá để mở rộng khu vực tìm kiếm. Nhiều xuồng, ca nô và tàu cá đã được huy động nhằm tăng tốc độ cứu hộ.

Nhóm du khách này đã đến huyện đảo Phú Quý 4 ngày trước và đang lưu trú tại Villa W. ở thôn Quý Hải, xã Long Hải. Khu vực mà nhóm gặp nạn không nằm trong danh sách các địa điểm được phép hoạt động thuyền SUP.

Hiện tại, vùng biển Phú Quý đang chịu ảnh hưởng thời tiết xấu với gió Đông Bắc mạnh, cấp 5-6, sóng cao từ 1,5 đến 2m, gây nguy hiểm cho các hoạt động ngoài khơi.

Cơ quan chức năng khuyến cáo du khách và người dân tuân thủ quy định an toàn và cẩn trọng khi tham gia các hoạt động trên biển, đặc biệt trong thời gian biển động mạnh.