6 người chết trong vụ cháy phòng trà tại thành phố Vinh

(VOH) - Một phòng trà lớn ở TP Vinh, Nghệ An bất ngờ bốc cháy trong đêm.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 0 giờ 05 ngày 15/6, một số người dân bất ngờ phát hiện cháy lớn kèm tiếng nổ xảy ra tại phòng trà Fill thành phố Vinh) nên đã nhanh chóng báo cho lực lượng chữa cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Nghệ An đã điều ít nhất 7 xe cứu hỏa đến chữa cháy. Cùng lúc này, lực lượng cảnh sát trật tự, cơ động cũng được huy động đến bảo vệ hiện trường.

6 người chết trong vụ cháy phòng trà tại thành phố Vinh
Hiện trường vụ cháy. 

Do trong phòng trà cháy bị khóa cửa, bên trong có nhiều vật liệu dễ cháy như bàn ghế, thiết bị điện... nên ngọn lửa cháy to dữ dội, việc dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Sau 1 giờ 30 phút dập lửa, lực lượng chức năng đã khống chế được vụ cháy.

Tại hiện trường, vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tầng một và tầng 2 của phòng trà cùng với nhiều thiết bị điện tử, tài sản bên trong.

Theo Báo Tuổi Trẻ Online, thông tin ban đầu cho biết có 6 người tử vong do vụ cháy, được phát hiện ở tầng 2 tòa nhà, gồm 4 người lớn và 2 trẻ em.

Từ ngày 8/6, phòng trà này đã tạm đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19. Thời điểm này, trong phòng trà không có nhân viên.

Công an TP Vinh đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Hướng dẫn thoát nạn khi có cháy:

Thành viên hộ gia đình cần nắm rõ lối ra thoát nạn tại tầng 1, lối ra khẩn cấp (lối ra thứ 2), vị trí để chìa khóa, dụng cụ phá dỡ trong nhà; tại khu vực sản xuất, kinh doanh, cần phổ biến cho người lao động, sinh sống trong nhà về nội quy, biện pháp thoát nạn, nhận biết chỉ dẫn thoát nạn (biển chỉ dẫn hay đèn chỉ dẫn thoát nạn), sơ đồ chỉ dẫn thoát nạn để kịp thời thoát nạn, cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Khi phát hiện có cháy, nổ xảy ra cần:

- Bình tĩnh suy xét, hô hoán báo động cho tất cả các thành viên trong gia đình biết để mau chóng di chuyển ra ngoài qua lối thoát nạn an toàn hoặc qua lối lên mái, ban công, cửa sổ sang nhà bên cạnh hoặc thoát xuống bằng thang dây, đồng thời báo ngay cho Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo số điện thoại 114.

- Trong quá trình di chuyển qua đám cháy nên dùng khăn thấm ướt che kín miệng, mũi và cúi thấp người để tránh nguy cơ bị ngạt khói, men theo tường và di chuyển đến nơi an toàn.

- Trường hợp cửa chính bị lửa bao trùm hãy nhanh chóng tìm và mở lối thoát nạn khác (lối thoát nạn thứ 2) qua ban công, cửa sổ, sân thượngsang nhà bên cạnh hoặc thoát xuống bằng thang dây hoặc bố trí lối thoát lên mái nếu mái nhà có kết cấu bằng các tấm lợp; tuyệt đối không núp trong phòng, nhà vệ sinh. Trường hợp, không còn lối thoát nào khác hãy dùng chăn thấm ướt, trùm kín người, cố gắng thoát qua đám cháy nhanh nhất có thể.

- Trường hợp lối và đường thoát nạn bị nhiễm khói, lửa mà không thể thoát từ gian phòng ra ngoài theo lối cầu thang bộ, cửa chính; nhanh chóng sử dụng khăn vải, băng dính để chèn, dán kín vào khe cửa để ngăn khói, khí độc vào phòng đang ở, di chuyển ra ban công để báo hiệu cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy hỗ trợ biết, ứng cứu kịp thời./.

>>> Kỹ năng thoát hiểm VOH: Thoát nạn khi cháy tại chung cư

>>> Kỹ năng thoát hiểm VOH: Tạo dây thoát hiểm khi cháy chung cư

>>> Cách thoát hiểm khi có em bé trong trường hợp cháy nhà cao tầng