Chờ...

ADB viện trợ 2 triệu USD giúp người dân vùng vụ ảnh hưởng bão Yagi

VOH - Ngày 27/9, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) chính thức phê duyệt khoản viện trợ trị giá 2 triệu USD.

Nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi, một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua.

Khoản viện trợ này được cấp từ Quỹ Ứng phó Thiên tai châu Á - Thái Bình Dương và được thiết kế để hỗ trợ các quốc gia thành viên của ADB khi đối mặt với thảm họa do thiên tai.

Đây là nỗ lực hợp tác giữa ADB và các đối tác phát triển khác nhằm hỗ trợ Việt Nam trong việc cung cấp cứu trợ và phục hồi sau bão.

bao so 3 giai ngan
Bão số 3 gây lũ lụt nghiêm trọng

Ông Shantanu Chakraborty, Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam, nhấn mạnh rằng khoản viện trợ sẽ góp phần vào các nỗ lực cứu trợ nhân đạo của Chính phủ Việt Nam, giúp người dân vùng bị ảnh hưởng có thể tiếp cận các dịch vụ y tế, xã hội cơ bản và các nguồn lực cần thiết để phục hồi cuộc sống. Ông cũng cam kết rằng ADB sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong việc tái thiết các khu vực bị ảnh hưởng, nhằm nâng cao khả năng chống chịu thiên tai trong tương lai.

Bão Yagi đã gây ra sự tàn phá nghiêm trọng tại 26 tỉnh thành của Việt Nam, với 337 người thiệt mạng hoặc mất tích và 1.935 người bị thương. Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt và sạt lở đất sau bão đã khiến gần 37 triệu người phải đối mặt với mất mát to lớn về nhà cửa và sinh kế. Thiệt hại kinh tế ban đầu ở miền Bắc ước tính lên tới 2,6 tỷ USD.

Cơn bão này được xem là thảm họa thiên tai lớn nhất mà Việt Nam phải đối mặt trong những năm gần đây. Những ngôi làng bị vùi lấp bởi sạt lở đất, hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn, và hàng triệu người đang cố gắng vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra.

Việc ADB viện trợ kịp thời là một điểm sáng trong bối cảnh thảm họa thiên nhiên đang tàn phá nặng nề. Với sự hỗ trợ quốc tế và sự nỗ lực từ Chính phủ Việt Nam, hy vọng người dân vùng bão sẽ sớm vượt qua khó khăn, tái thiết cuộc sống và sinh kế của mình.