Chờ...

Yên Bái: Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng sau 16 ngày vụ sạt lở đất

VOH - Sáng 26/9, UBND xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh H.V.D. (sinh năm 1991).

Đây là nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra vào ngày 10/9.

Thi thể của anh D. được phát hiện vào chiều tối ngày 25/9 sau 16 ngày nỗ lực tìm kiếm.

Anh H.V.D., trú tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, là một trong những nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất đã khiến 9 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Sau khi được tìm thấy, thi thể anh D. đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Tim thay thi the Yen bao

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh D. và chiều tối ngày 25/9 - Ảnh: NLĐ

Trước đó, vào rạng sáng ngày 10/9, vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, đã vùi lấp 5 ngôi nhà và khiến 9 người thiệt mạng hoặc mất tích. Bên cạnh đó, 3 người khác bị thương và nhiều tài sản, nhà cửa cũng bị hư hỏng nặng nề. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm người cùng nhiều phương tiện, máy móc để tìm kiếm các nạn nhân.

Đến chiều tối ngày 25/9, sau nhiều nỗ lực, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng, khép lại công cuộc tìm kiếm đầy gian nan kéo dài suốt 16 ngày.

Tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ mưa lũ và sạt lở đất do ảnh hưởng của bão số 3. Tính đến nay, mưa lũ đã khiến 54 người trên địa bàn tỉnh thiệt mạng, gây thiệt hại lớn về nhà cửa, hoa màu và hạ tầng giao thông. Tổng thiệt hại ước tính hơn 5.700 tỷ đồng.