Chờ...

Ăn bánh được phát trong chương trình Tết Trung thu: 9 trẻ nghi ngộ độc, 1 trẻ tử vong

VOH - Sau khi ăn bánh được phát trong chương trình Tết Trung thu, 9 trẻ em nghi bị ngộ độc và 1 em đã tử vong tại TP Thủ Đức.

Cơ quan chức năng và Công an TP Thủ Đức, TPHCM đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ 10 cháu nhỏ bị ngộ độc, trong đó 1 cháu tử vong.

Trước đó, vào chiều ngày 29/9, Ban quản lý chung cư Palm Heights (đường số 4, phường An Phú) tổ chức phát quà Trung thu cho các em nhỏ là con của cư dân chung cư và con em một số nhân viên phục vụ tại chung cư.

chung cư palm

Chung cư Palm Heights nơi diễn ra chương trình Tết Trung thu - Ảnh: Santapocket

Có 230 phần quà được phát cho các em, trong đó có bánh su kem của một thương hiệu có uy tín kèm bánh trung thu.

Sau khi phát bánh, còn dư bánh su kem, con của một nhân viên phục vụ đã lấy một phần về ăn. Đến ngày 30/9, cháu có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy. Tối 1/10, bé diễn biến nặng nên gia đình đưa đi cấp cứu, tuy nhiên bé không qua khỏi.

Công an TP Thủ Đức đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé. Hiện tại chưa có thông tin về trường hợp nhập viện cấp cứu. Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã có công văn gửi xuống Phòng Y tế TP Thủ Đức để xác minh làm rõ.

Tối 2/10, ông Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TPHCM) - cho biết bệnh nhi tử vong là bé P.N.Q. (6 tuổi).

Ba mẹ bé cho biết, tối 30/9 bé ói nhiều lần kèm tiêu chảy ba lần, ở nhà không xử trí gì. Chiều 1/10, bé được đưa tới Bệnh viện Lê Văn Thịnh khám với chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, bác sĩ kê đơn thuốc ra về (kháng sinh, giảm đau, men tiêu hóa).

Đến 21h cùng ngày, bé tím tái môi, mặt tăng dần kèm bứt rứt. Đến 23h gọi bé không phản ứng, người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Lúc này bé đã hôn mê, nhịp tim, huyết áp không đo được, da lạnh, tím tái toàn thân, không nghe được nhịp thở.

Tại khoa cấp cứu, bé được hồi sinh tim phổi nhưng không thành công, bé tử vong.

Theo thông báo ngày 2/10 của ban quản lý chung cư Palm Heights, vào chiều 29/9, ban quản trị và ban quản lý đã thuê đơn vị tổ chức sự kiện mừng Trung thu ở nội khu chung cư. Trong sự kiện hằng năm, một quán cà phê tài trợ bánh và năm nay quán cà phê này tiếp tục có nhã ý tài trợ bánh su kem từ một thương hiệu bánh có tiếng của TPHCM.

Theo chứng từ giao nhận của đơn vị tài trợ cung cấp cho ban quản lý, bánh được giao đến quán cà phê vào lúc 10h ngày 29/9, lưu trong tủ mát và giao cho đơn vị tổ chức sự kiện vào lúc 19h30 cùng ngày.

Khi nhận bánh, ban tổ chức kiểm tra và ghi nhận bánh được bọc kín bằng ni lông từng cái riêng lẻ, có hộp giấy bên ngoài, trên bao bì có ghi rõ nhãn hiệu và bánh sản xuất trong ngày.

Đến 20h, ban tổ chức phát bánh su kem cho các bé tham dự chương trình.

Đến ngày 1/10, ban quản lý nhận được thông tin về khoảng 5 trường hợp trẻ ăn bánh có triệu chứng bị tiêu chảy, nôn ói, sốt. Đến sáng 2/10 ghi nhận thêm một số trường hợp có triệu chứng tương tự.

Ban quản lý đã cung cấp mẫu bánh mà ban quản lý lưu tại văn phòng cho cơ quan chức năng đưa đi kiểm nghiệm và đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân.