Ảnh hưởng của bão số 6, người dân Hà Nội chật vật trong mưa rét

(VOH) – Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 6 vị trí Đông Bắc Bộ trong đó có Hà Nội xuất hiện mưa vừa, mưa to,  cục bộ có nơi mưa rất to và dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu bão số 6 và nhiễu động trong đới gió Đông nên trong ngày 20/10, khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 13-15 độ C. Khu vực trung du, vùng Đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An từ 15-18 độ C.

Ảnh hưởng của bão số 6, người dân Hà Nội chật vật trong mưa rét 1
Người dân ra đường sáng nay đều cảm nhận rất rõ cái lạnh đầu mùa.

Ngày và đêm 20/10, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Sơn La-Hòa Bình ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C, riêng khu Tây Bắc 25-28 độ C.

Theo dự báo, nhiệt độ thấp nhất của Hà Nội hôm nay là 16-18 độ C, cao nhất 21-23 độ C. Hà Nội sẽ duy trì lạnh và mưa trong cả ngày hôm nay 20/10.

Ảnh hưởng của bão số 6, người dân Hà Nội chật vật trong mưa rét
Nhiều ngả đường vào nội đô Hà Nội kẹt cứng người qua lại.
Ảnh hưởng của bão số 6, người dân Hà Nội chật vật trong mưa rét 3
Hà Nội hôm nay có nhiệt độ dao động khoảng từ 16-18 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Nam Bộ có nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết thêm, khoảng 7 giờ ngày 20/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/giờ), giật cấp 9, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10km/h.

Đến 19 giờ ngày 20/10, áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp trên vùng biển Hà Tĩnh-Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh dưới cấp 6, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 10-15 km/giờ. 

Trên biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn), khu vực vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh, gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Trên đất liền áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu về cường độ, rất ít khả năng gây gió mạnh trên cấp 6 tại các vùng đất liền ven biển.