Bạc Liêu tách 2 "Siêu Sở" vì khó khăn trong quản lý

(VOH) - Bạc Liêu sẽ tái lập 4 sở từ 2 "siêu sở": Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch cùng Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ.

Ngày 13/12, tại kỳ họp lần thứ 8, HĐND tỉnh Bạc Liêu thông qua Nghị quyết tái lập bốn sở gồm: Giáo dục và Đào tạo; Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Vào tháng 11/2018, Bạc Liêu sáp nhập Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành lập Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch. Sở Giáo dục và Đào tạo được sáp nhập với Sở Khoa học và Công nghệ, thành Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ. Hai "siêu sở" hoạt động từ đầu năm 2019.

Việc này nhằm tinh gọn bộ máy nhà nước theo Nghị quyết 18 của Trung ương.

Bạc Liêu tách 2 "Siêu Sở" vì khó khăn trong quản lý 1
Các đại biểu HĐND tỉnh Bạc Liêu thông qua Nghị quyết tái lập 4 sở.

Ông Tạ Trung Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu, cho biết trong quá trình các sở hoạt động đã gặp một số khó khăn, đặc biệt lĩnh vực khoa học công nghệ và thông tin của tỉnh có phần "lép vế" so với các địa phương khác.

"Từ khi nhập vào, trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh không phát huy hiệu quả. Còn mảng thông tin giai đoạn hiện nay rất quan trọng, trong khi đó lĩnh vực văn hóa, du lịch rất lớn nên mảng thông tin không cao. Tỉnh ủy và đa số cán bộ công chức mong muốn "trả lại tên" cho các sở như ban đầu để tổ chức hoạt động tốt hơn"

Xem thêm: Khởi tố 7 người liên quan Dự án Tân Việt Phát 2, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Các sở mới dự kiến vận hành vào đầu năm 2023.

UBND tỉnh được giao sắp xếp biên chế cho bốn sở này nhằm đảm bảo chức năng, nhiệm vụ từng ngành, nhưng không vượt quá tổng biên chế chung.