Bắt được cá sấu khoảng 20kg trước sân nhà dân tại Bạc Liêu

(VOH) - Ngày 2/4 Lãnh đạo UBND xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cho biết, người dân ở ấp Cái Tràm A1 vừa bắt được một con cá sấu nặng 20kg.

Người dân địa phương cho biết, sáng sớm nghe tiếng cho sủa và có nhiều tiếng động lạ nên chạy ra xem thì phát hiện một con cá sấu ngay trước sân nhà một hộ dân trong ấp. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, mọi người mới bắt được con cá sấu. 

Bắt được cá sấu khoảng 20kg trước sân nhà dân tại Bạc Liêu 1

Con cá sấu bị người dân bắt được vào sáng 2/4. - Ảnh: TTXVN

Con cá sấu dài hơn 1,6m, bị người dân trói chặt mõm và 4 chân. Khi bị đụng vào, con cá sấu vùng vẫy rất hung dữ. Nhiều người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến xem cá sấu.

Chính quyền địa phương vẫn chưa thể khẳng định con cá sấu này có phải là con cá sấu ở dưới ao cá của hộ dân Lê Vĩnh Hiệp ở ấp Cái Tràm A1, những ngày qua lực lượng chức năng và chính quyền, người dân đang tìm kiếm vây bắt hay không, do địa điểm bắt được cá sấu và ao cá cách khá xa.

Ngày 25/3, khi phát hiện có cá sấu trong ao của một hộ dân tại ấp Cái Tràm A1, lực lượng chức năng địa phương phối hợp cùng Chi cục Kiểm lâm và người dân có kinh nghiệm, dùng các biện pháp để bắt nhưng không thành công.

UBND xã Long Thạnh đã phát đi thông báo đến người dân trên địa bàn cảnh giác cao với cá sấu và khi phát hiện cá sấu, cần báo ngay cho chính quyền địa phương để kịp thời xử lý.