Bí thư Nguyễn Văn Nên: TPHCM mang "tâm thế chiến binh" để vượt qua thử thách

VOH - Sáng 25/4, Thành ủy TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ dịp kỷ niệm ngày thống nhất đất nước, TPHCM đã và đang đứng trước nhiều khó khăn, thử thách mới, khó đoán định.

“Ngay khi đại dịch được kiểm soát, TP đã triển khai việc phục hồi phát triển KT – XH, ổn định cuộc sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Bước vào năm 2023, dù có dự báo trước song diễn biến khó lường của thế giới đã tác động làm cho nhiều chỉ tiêu KT – XH quí I thấp, đầu tư công chậm…Nguyên nhân nhiều gồm khách quan và chủ quan, nhưng “thuyền to sóng lớn”, địa phương có độ mở lớn như TPHCM có ảnh hưởng nhiều hơn nơi khác” - Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: TPHCM mang
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu 

Về dài hạn, Bí thư Thành ủy cho biết TPHCM sẽ tập trung triển khai các chương trình hành động lớn, triển khai các Nghị quyết 24, 31 của Bộ Chính trị; rà soát kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt, tinh gọn cán bộ, tạo động lực cho bộ máy chính quyền đô thị hoạt động tốt.

Người đứng đầu Thành ủy TP cho hay trước mắt, TP chủ động các phương án phòng, chống dịch Covid-19 đang có dấu hiệu phát sinh các ca nhiễm mới.

Triển khai các dự án giao thông liên vùng như Vành đai 3, 4, các tuyến cao tốc TPHCM – Mộc Bài, TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, các tuyến metro…dự án rạch Xuyên Tâm, kênh Tham Lương – Bến Cát.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: TPHCM mang
Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự lễ kỷ niệm 

TPHCM cũng sẽ tập trung phát triển văn hóa, xúc tiến du lịch, xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đào tạo cán bộ, chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới; bảo đảm tuyệt đối quốc phòng an ninh, cải thiện năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, chuyển đổi số trên các lĩnh vực…Tập trung giải quyết các vụ việc vụ án đã và đang thanh tra, kiểm tra, điều tra.

Tăng cường đối thoại, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần củng cố lòng tin, thu hút nhà đầu tư an tâm tham gia thị trường.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, TP đang đứng trước nhiều khó khăn thách thức mới, khó đoán định và chưa có tín hiệu lạc quan, tuy nhiên, TPHCM sẽ đối mặt với tâm thế của một chiến binh để vượt qua thử thách.