Bí thư Thành ủy TPHCM: Phải đẩy mạnh truyền thông trong thi đua yêu nước

(VOH) - Ông Nguyễn Văn Nên đề nghị phải chú trọng về truyền thông và có giải pháp không để người dân vì lòng nhân ái mà bị lừa đảo.

Sáng 21/3, UBND TPHCM tổ hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2022, Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bí thư Thành ủy TPHCM: Phải đẩy mạnh truyền thông trong thi đua yêu nước 1

Bí thư Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhận định công tác thi đua yêu nước góp phần xứng đáng tạo động lực thực hiện nhiệm vụđề ra trong năm 2022. Phong trào thi đua yêu nước năm 2022 ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng, phong phú, trên cơ sở bám sát hệ thống chính trị.

"Ngày càng xuất hiện nhiều cách làm mới năng động, sáng tạo với tinh thần dám nghĩ dám làm", ông Nguyễn Văn Nên nói.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, vẫn còn nhiều vấn đề mà TPHCM cần phải phấn đấu, như việc nâng cao nhận thức đúng đắn trước nhiều tác động từ thực tiễn cuộc sống.

"Phải có giải pháp không để người dân vì lòng trắc ẩn và nhân ái mà bị lừa, cho nên trong phong trào thi đua phải đẩy mạnh việc truyền thông. Trong khi chúng ta vận động những điều tốt mà có đối tượng lợi dụng nó, chúng ta phải ngăn chặn, nghiêm trị”, ông Nên nói.

Bí thư Thành ủy TPHCM: Phải đẩy mạnh truyền thông trong thi đua yêu nước 2
Có 6 cá nhân và 145 tập thể được nhận khen thưởng tại hội nghị về thành tích trong phong trào thi đua yêu nước. 

Về chỉnh trang đô thi, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh: "TPHCM phải khiến du khách khi đến và đi đều để lại tình cảm tốt đẹp. Mỗi địa phương phải tập trung khắc phục tình trạng nhà vệ sinh công cộng xuống cấp. Dù nhà vệ sinh là công trình phụ nhưng xét về mặt thiết yếu trong đời sống lại là chính"

Xem thêm: Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị 'chi viện' thêm kiểm định viên quân sự

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị các ngành, các cấp tập trung đổi mới phong trào thi đua, công tác khen thưởng đúng trọng tâm, thực chất, cầu thị, chăm chút từng chi tiết. Phát huy sáng tạo, thực hiện có kết quả chủ đề năm 2023, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư.

"Công tác chăm lo, nâng cao đời sống cho người dân cần được đẩy mạnh trong năm nay. Đặc biệt là gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, các trường hợp mất việc, ngừng việc và các đối tượng xã hội", ông Phan Văn Mãi nói.