Bộ đội trồng rau tặng người nghèo chống dịch

(VOH) - Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Kỹ thuật, Đại tá Đinh Huy Chung, Phó Tham mưu trưởng Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng trao tặng 250 phần quà cho người dân nghèo, người gặp khó khăn do dịch Covid-19

Sáng 5/8, Đoàn công tác Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng đến thăm, tặng các sản phẩm tăng gia sản xuất của cán bộ, chiến sỹ cho nhân dân trong vùng dịch tại huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn của nhân dân đang chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Tại các xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn và xã An Phú, huyện Củ Chi, thay mặt lãnh đạo Tổng cục Kỹ thuật, Đại tá Đinh Huy Chung, Phó Tham mưu trưởng Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng trao tặng 250 phần quà cho người dân nghèo, người gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Các phần quà là sản phẩm tăng gia của cán bộ, chiến sỹ tại các đơn vị thuộc Tổng cục Kỹ thuật như gạo, rau, bí, cà chua, thanh long, cà rốt .Đại tá Đinh Huy Chung cho biết thêm: “Chúng tôi thăm, động viên, chia sẻ với chính quyền địa phương và bà con nhân dân. Đồng thời tặng cho chính quyền và nhân dân những sản phẩm tăng gia sản xuất của các đơn vị thuộc Tổng cục Kỹ thuật trên địa bàn các tỉnh phía Nam. Món quà tuy nhỏ bé nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm và tấm lòng của người lính Kỹ thuật quân nhân Việt Nam gửi gắm và mong muốn bà con trong vùng dịch sẽ vơi bớt khó khăn”.

Bộ đội trồng rau tặng người nghèo chống dịch 1
Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng tặng những sản phẩm do tự tay các chiến sỹ sản xuất, trồng trọt tặng nhân dân xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn và xã An Phú, huyện Củ Chi - Ảnh: Phương Dung.

Theo Đại tá Đinh Huy Chung, thời gian vừa quan, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, tất cả các đơn vị của Tổng cục Kỹ thuật và lực lượng kỹ thuật thuộc lực lượng vũ trang các tỉnh, thành phố đang tiếp tục duy trì hoàn thành tốt các công tác kỹ thuật chuyên môn. Trong đó tập trung ưu tiên vào nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật, trang bị cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch như phương tiện vận chuyển, lưu giữ vaccine; phương tiện cứu thương, phun khử khuẩn… tại các địa phương. Hiện nay, Tổng cục Kỹ thuật chủ trương huy động tất cả các nguồn lực, trong đó có nguồn từ tăng gia sản xuất của các đơn vị để tiếp tục tổ chức các chương trình ủng hộ, chia sẻ những khó khăn của nhân dân tại các vùng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đại diện tiếp nhận những  tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng - bà Phạm Thị Thùy Linh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã An Phú, huyện Củ Chi bày tỏ: “Người dân trên địa bàn xã An Phú rất trân quý tình cảm của các đồng chí thủ trưởng đơn vị, đặc biệt là các đồng chí thuộc Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng. Đây là niềm vui với người dân xã An Phú, một xã vùng sâu, vùng xa của huyện cực kỳ khó khăn về điều kiện vật chất cũng như mưu sinh hàng ngày. Ủy ban xã sẽ tiếp nhận nguồn quà này và phân bố về cho 6 tổ an sinh xã hội và phân phát cho 196 hộ nghèo trên địa bàn của xã”.

Liên đoàn lao động TP Cần Thơ hỗ trợ thực phẩm cho công nhân TPHCM

Tối 5/8, Liên đoàn lao động TP Cần Thơ đã trao tặng 10.000 trứng gia cầm, 3 tấn  gạo thơm, 300 thùng mì và 750 hộp cá để đồng hành cùng đoàn viên, công nhân lao động TPHCM chống dịch. Tổng giá trị chuyến hàng nghĩa tình này gần 200 triệu đồng.

Đại diện công đoàn TP Cần Thơ cho biết, đây là tình cảm mà đoàn viên, người lao động Cần Thơ dành tặng cho đoàn viên, công nhân lao động TPHCM, đặc biệt là chia sẻ khó khăn cùng công nhân ở khu cách ly, khu phong tỏa tại các quận, huyện, TP Thủ Đức.

Tiếp nhận gạo và mì trong chuyến xe nghĩa tình này, ông Bùi Văn Song, đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện Cần Giờ cho biết, đây là món quà hết sức ý nghĩa, giúp công nhân, lao động và người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ yên tâm hơn trong những ngày giãn cách xã hội.

Bộ đội trồng rau tặng người nghèo chống dịch 2
Tiếp nhận những chuyến hàng nghĩa tình từ các cấp công đoàn - Ảnh: Mỹ Trang

Còn trong sáng cùng ngày, đoàn viên công đoàn và người lao động tỉnh Long An và Vĩnh Long cũng gửi tặng cho người lao động TPHCM những chuyến xe nghĩa tình. Cụ thể, hai đơn vị đã trao tặng 13 tấn nông sản, 6 tấn thanh long và 15.000 trứng gia cầm. Tổng trị giá gần 350 triệu đồng.

Đại diện Liên đoàn lao động tỉnh Long An cho biết, đây là tình cảm, sự kết nối yêu thương mà đoàn viên, người lao động Long An hướng đến TPHCM. Mong muốn lớn nhất của đoàn viên, người lao động Long An là TPHCM mau sớm vượt qua dịch bệnh. Công nhân, lao động sớm trở lại nhà máy, bắt tay vào lao động sản xuất để góp phần cùng cả nước tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội.

Đại diện Liên đoàn lao động TP, ông Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP bày tỏ lòng tri ân đối với những tình cảm mà đoàn viên, người lao động các tỉnh, thành gửi đến để đồng hành cùng TPHCM trong công tác phòng chống dịch. Theo ông Quang, đây là “vacxin của lòng từ tế, vacxin nghĩa tình” mà các cấp công đoàn dành tặng cho đoàn viên, người lao động TPHCM trong  cuộc chiến chống Covid-19.