Triển khai khẩn cấp hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống Covid-19

(VOH) - Ngày 4/8, hơn 35 tấn rau củ, quả của các tỉnh gửi tặng TPHCM chống dịch; Trao tặng 1200 khẩu trang N95 cho y bác sỹ bệnh viện dã chiến thu dung; Hiệp hội Thương mại Mỹ tặng trang thiết bị y tế

TPHCM triển khai hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch

Chiều ngày 4/8, Văn phòng UBND Thành phố cho biết, UBND Thành phố vừa có quyết định số 2567 về việc triển khai khẩn cấp hỗ trợ động viên cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19.

(chờ t/h tin cùng nội dung in ngày) Trao tặng quà hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu 2

Lực lượng y tế tuyến đầu thực hiện công việc trực tiếp được hưởng mức trợ cấp 10 triệu đồng/người.

Cụ thể, lực lượng y tế tuyến đầu thực hiện công việc trực tiếp được hưởng mức chi 10 triệu đồng/người; Lực lượng tuyến đầu thực hiện công việc gián tiếp được hưởng mức chi 4,5 triệu đồng/người; Đối với lực lượng tình nguyện viên được Sở Y tế huy động tham gia vào phòng, chống dịch bao gồm; Lực lượng cán bộ giảng viên từ các trường y khoa trên địa bàn Thành phố, lực lượng y tế tư nhân, lực lượng nhân viên y tế đã nghỉ hưu, tình nguyện viên tôn giáo, tình nguyện viên lái xe vận chuyển F0, F1 theo yêu cầu cách ly tập trung được hưởng mức trợ cấp 3 triệu đồng/người; Lực lượng sinh viên y khoa 1,5 triệu đồng/người. Đối với lực lượng nhân viên y tế, cán bộ giảng viên, sinh viên y khoa được Bộ Y tế và các tỉnh chi viện cho TPHCM, theo đó, lực lượng nhân viên y tế, cán bộ giảng viên này được hưởng mức trợ cấp 3 triệu đồng/người; lực lượng y khoa 1,5 triệu đồng/người.

Trao tặng quà hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại 5 bệnh viện TP Thủ Đức

Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức phối hợp với tạp chí kinh tế Sài Gòn - Chương trình “Saigon Times - Nối vòng tay lớn - Đồng hành chống dịch” cùng Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 đã đến trao tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện Lê Văn Thịnh, bệnh viện điều trị Covid-19 Lê Văn Việt, bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 7, bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức và bệnh viện điều trị Covid-19 thành phố Thủ Đức.

Trao tặng quà hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid -19 tại 5 bệnh viện TP Thủ Đức 1

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức (Áo đỏ) và ông Nguyễn Tiền Giang – Trưởng ban truyền thông và bạn đọc tạp chí kinh tế Sài Gòn vật tư y tê, nhu yếu phẩm y tế cho đại diện bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức.

Các loại thực phẩm và vật phẩm y tế, gồm 2.000 hộp bột sinh tố cần tây, diếp cá của Công ty TNHH Thực phẩm Isito, 5.000 hũ bánh pudding của Công ty Tài Tài, 10 thùng găng tay y tế tiệt trùng TopGlove của Công ty Thái Thục Anh cùng 500 thùng mì giấy do mạnh thường quân Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ và 200 thùng mì ly do ông Đinh Quang Hoàn, Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán Bản Việt ủng hộ, đã được chương trình trao đến tận tay đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện. Tổng trị giá 375.000.000đ

Bà Nguyễn Thị Mỹ Châu – Trưởng phòng Công tác Xã hội Bệnh viện thành phố Thủ Đức chia sẻ “Đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện rất xúc động khi nhận được sự quan tâm và đồng hành của Hội Chữ thập đỏ cùng “Chương trình Saigon Times - Nối vòng tay lớn”, góp phần động viên, khích lệ tinh thần cho toàn bộ đội ngũ y bác sĩ đang hàng ngày hàng giờ tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện thành phố Thủ Đức hiện đang hoạt động song song vừa khám chữa bệnh cho bệnh nhân, vừa duy trì điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Bên cạnh đó bệnh viện cũng đang phụ trách các bệnh viện dã chiến xung quanh khu vực thành phố Thủ Đức. Các bệnh viện dã chiến có nhiệm vụ tiếp nhận các trường hợp bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng có bệnh lý nhẹ và trung bình, các trường hợp vừa và nặng sẽ được chuyển đến bệnh viện điều trị Covid-19 để tiếp tục theo dõi và điều trị, bà Mỹ Châu cho biết thêm.

Ông Nguyễn Tiền Giang – Trưởng ban truyền thông và bạn đọc tạp chí kinh tế Sài Gòn chia sẻ “Với mục tiêu trở thành cầu nối đem sự hỗ trợ từ bạn đọc, doanh nghiệp thân hữu đến những hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 và lực lượng y tế nơi tuyến đầu chống dịch, nhóm báo Kinh tế Sài Gòn đã phát động chương trình “Saigon Times - Nối vòng tay lớn” từ năm 2020, với nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn có chủ đề và đối tượng hỗ trợ khác nhau. Chương trình đã bước vào giai đoạn thứ 4, với tên gọi "Đồng hành chống dịch", với mục tiêu lan tỏa thông điệp chung tay hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 tại TPHCM và lực lượng y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch”.

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức thay mặt ban thường vụ Hội gửi lời cảm ơn đến tạp chí kinh tế Sài Gòn, chương trình “Saigon Times - Nối vòng tay lớn - Đồng hành chống dịch” cùng Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 đã quan tâm phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức, góp sức hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trong thời gian tới rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của chương trình trên tất cả các lĩnh vực hoạt động xã hội trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Hơn 35 tấn rau củ, quả của các tỉnh gửi tặng TPHCM chống dịch

Sáng nay 04/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận 12,4 tấn thanh long từ Sở Giao thông vận tải Thành phố, Quỹ Bàn tay ấm Nhà hàng Khải Phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 8 và hơn 3,5 tấn rau củ quả từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Tỉnh Tây Ninh, với tổng trị giá hơn 477 triệu đồng.

Trao tặng quà hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu 2

Ảnh: Phương Dung

Sau khi tiếp nhận, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh phân bổ số lượng rau, củ quả trên cho Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, Bình Tân, Bình Thạnh, Nhà Bè, Hóc Môn, Cần Giờ, Hội Phụ nữ từ thiện Thành phố và Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố để hỗ trợ bếp ăn nấu cho lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly, phong tỏa.

Trước đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tiếp nhận hơn 19 tấn rau, củ, quả và gạo trị giá hơn 400 triệu đồng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam hỗ trợ để phân phối cho Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận 11, Tân Bình, Thành phố Thủ Đức và Nhà Văn hoá phụ nữ để những nơi này phân bổ đến các bếp ăn và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện đơn vị tiếp nhận, bà Đỗ Thị Chánh – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố bày tỏ: "Hội LHPN TP cảm thấy rất ấm lòng được Hội LHPN các tỉnh thành chia sẻ những khó khăn của TP trong phòng chống dịch Covid -19, cả về vật chất, tinh thần và tấm lòng yêu thương của các chị. Thì Hội LHPN TP sẽ chuyển thẳng những chuyến xe đó đến Hội LHPN các quận huyện đang có những bếp ăn. Nấu cho lực lượng tuyến đầu hay tại các khu vực phong tỏa, cách ly để kịp thời chăm lo cho chị em phụ nữ”.

Hiệp hội Thương mại Mỹ tặng trang thiết bị y tế trị giá hơn 400 triệu đồng cho TP chống dịch

Tối ngày 04/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp với Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống Covid-19 Thành phố tiếp nhận trang thiết bị y tế do Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam trao tặng gồm: 10 “máy đo bão hòa oxy để bàn”, với tổng trị giá 420 triệu đồng.

Trao tặng quà hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu 4

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cám ơn Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam đã luôn đồng hành cùng hệ thống chính trị Thành phố trong phòng chống dịch. Ảnh: Phương Dung

Tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố ghi nhận và cảm ơn các mạnh thường quân, đặc biệt là Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam đã luôn đồng hành cùng hệ thống chính trị Thành phố, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Thành phố đẩy lùi dịch bệnh, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đây là món quà ý nghĩa, giúp cho công tác điều trị của ngành y tế thêm hiệu quả hơn.

Như vậy, số trang thiết bị này được phân bổ ngay cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố và Bệnh viện Trưng Vương phục vụ cho công tác khám, điều trị bệnh nhân Covid-19. Tính đến ngày 4/8, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã tiếp nhận số tiền hơn 2.170 tỷ đồng, và đã phân phối tiền, hàng trị giá trên 1.980 tỷ đồng.

Niềm vui vỡ òa của các bệnh nhân Covid-19 được xuất viện về nhà miễn phí

Những ngày qua, số lượng bệnh nhân Covid-19 được xuất viện mỗi ngày tại TPHCM rất đông, nhưng các bệnh viện điều trị Covid -19 không kịp bố trí xe để đưa người dân về nhà. Trước thực tế đó, hôm nay 04/8, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Chi hội Luật sư thuộc Hội bảo vệ  quyền trẻ em TPHCM tập hợp một số tình nguyện viên đến đón những bệnh nhân F0 đủ điều kiện xuất viện về với gia đình.

Trao tặng quà hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu 5

Các bệnh nhân Covid-19 được xuất viện. Ảnh: Phương Dung

Tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TPHCM phường Tân Phú, Thành phố Thủ Đức, là bệnh viện điều trị cho những ca bệnh nặng từ các quận, huyện chuyển về, hôm nay được xuất viện ai cũng vui mừng, bà Nguyễn Thị Tiến quận 1và bà Bùi Thị Phương Dung, ngụ quận Bình Tân nói: “Mình ở đây được 30 ngày rồi, các bác sỹ chữa trị rất tốt. Hôm nay được về mừng quá". "Cô ở phường An Lạc, quận Bình Tân lên đây điều trị, từ ngày 10/7 điều trị ở quận Bình Tân, sau đó được chuyển lên đây". "Ở đây các bác sỹ điều trị tận tình, giờ hết bệnh xuất viện về. Cô cũng cám ơn các bác sỹ và cầu nguyện cho sớm hết dịch bệnh để được về với gia đình”.

 Luật sư Nguyễn Sơn Lâm - Chi hội phó- Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, là một trong những tình nguyện viên chia sẻ: Trong những lúc dịch bệnh thế này, được giúp đỡ những người khỏi bệnh về nhà là niềm vui của những người làm công tác tình nguyện. Đặc biệt, anh hy vọng với chút công sức nhỏ bé của mình sẽ góp phần làm giảm tải gánh nặng cho ngành y tế và góp phần vào công tác phòng, chống dịch của TPHCM thời gian tới được hiệu quả.

Trao tặng 1.200 khẩu trang N95 cho y bác sỹ bệnh viện dã chiến thu dung

Ngày 4/8, bệnh viện dã chiến thu dung số 11, 12 và bệnh viện điều trị Covid -19 Cần Giờ đã tiếp nhận 1200 chiếc khẩu trang 3M 1860 N95. Đây là loại khẩu trang chuyên dụng dành cho các y bác sỹ trực tiếp điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Số khẩu trang này trị giá hơn 120 triệu đồng do Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP phối hợp với các nhà mạnh thường quân trao tặng. Bác sỹ Bùi Hoàng Chương, Trưởng khoa lâm sàng tại bệnh viện điều trị Covid -19 Cần Giờ sau khi tiếp nhận nguồn khẩu trang và 50 thùng sữa tươi đã cho biết, đây là bệnh viện phân tầng theo quy định Bộ y tế là tầng 3. Bệnh viện đang điều trị gần 600 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó  tiếp nhận bệnh nhân có  bệnh lý nền ở mức vừa và nặng. Dù bệnh viện  xa trung tâm nhưng nhờ sự hỗ trợ  của ngành chức năng và các mạnh thường quân đã kịp thời chia sẻ khó khăn với đội ngũ y bác sỹ trong công tác điều trị bệnh. Đặc biệt, với nguồn khẩu trang chuyên dụng, đồ bảo hộ, thực phẩm  đã tạo sự yên tâm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Cũng theo bác sỹ Chương, từ tháng 5 đến nay, số lượng bệnh nhân được điều trị khỏi đã gần 3000 người. 

Trao tặng quà hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu 6

Tặng khẩu trang cho đội ngũ y bác sỹ tại bệnh viện dã chiến thu dung số 11,12 và bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ. Ảnh: Mỹ Trang

Còn theo bác sỹ Phạm Đăng Trọng Tường- Giám đốc bệnh viện dã chiến thu dung số 12, đối với một nhân viên y tế, bên cạnh nhận nhiệm vụ điều động của đến bệnh viện dã chiến thu dung để điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 thì còn là trách nhiệm lớn lao của người làm nghề đối với với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Và công tác này luôn có  sự đồng hành rất lớn từ các ban ngành, đoàn thể, các nhà mạnh thường quân. Trong đó không thể không nhắc đến sự hỗ trợ về nguồn thực phẩm và trang thiết bị y tế. Số bệnh nhân xuất viện ngày một nhiều lên tại bệnh viện chính là tín hiệu đáng mừng, tiếp thêm động lực để vững tin vào công tác phòng chống dịch bệnh của TP. 

Riêng đối với bác sỹ Lê Quang Mỹ, Phòng tổ chức bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 11, ngoài sự trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ của đội ngũ y tế  đang làm nhiệm vụ  thì để hạn chế đến mức thấp nhất số ca nhiễm, người dân cần tuân thủ tốt các quy định của ngành chức năng đặc biệt là quy tắc 5K. Ngoài ra, nếu ở nhà, mọi người cần thay đổi nếp sống, hạn chế tiếp xúc, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn. Chủ động nắm rõ các kênh tương tác để gọi điện thoại được tư vấn về các vấn đề sức khỏe khi cần thiết để không ai bị bỏ lại trong công tác phòng và điều trị bệnh.

Trước đó, cũng thông qua cầu nối là Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP, các nhà mạnh thường quân đã trao tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và đội ngũ y bác sỹ ở 7 bệnh viện dã chiến số 3, 6,7,8,10,11,12 trên địa bàn TP Thủ Đức 8,5 tấn gạo, 4 tấn rau xanh, 450 thùng sữa tươi và 100 thùng mì gói, trị giá hơn 600 triệu đồng.