Chờ...

Vùng Cảnh sát biển 3 và tỉnh Quảng Nam tặng 200 suất quà và 20 tấn hàng hóa hỗ trợ người dân TPHCM

(VOH) - Ngày 3/8, Quảng Nam gửi tặng 20 tấn hàng hoá hỗ trợ người dân TPHCM chống dịch; đoàn công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã đến Thành ủy TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh trao 200 suất quà.

Ngày 3/8, hơn 20 tấn hàng hóa gồm gạo, mì, dầu ăn, khô, mắm và  nông sản đặc sản từ Quảng Nam đã được Liên đoàn lao động TP HCM tiếp nhận. Đây là số hàng hóa nghĩa tình mà nhân dân tỉnh Quảng Nam gửi hỗ trợ để chung tay cùng người dân TPHCM chống dịch Covid-19.

Bà Lê Thị Kim Thúy - Phó chủ tịch Liên đoàn lao động TPHCM cho biết, số hàng hóa này được phân phối cho 16 quận, huyện gồm quận 1, quận 3, quận 4, quận 5, quận 7, quận 8, quận 10, quận 11, quận 12, quận Tân Bình, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận, huyện Nhà Bè, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh và huyện Củ Chi. Các nơi tiếp nhận sẽ đưa xuống trực tiếp đến công nhân, người lao động tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa tạm thời. Một số đơn vị sẽ chuyển đến các bếp ăn phục vụ bệnh viện dã chiến và gian hàng 0 đồng để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân gặp khó khăn vì bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Tổng giá trị số hàng hóa trên là gần 500 triệu đồng.

Quảng Nam gửi 20 tấn hàng hoá hỗ trợ người dân TPHCM chống dịch 1
Tiếp nhận hàng hóa từ nhân dân tỉnh Quảng Nam gửi tặng 

Đại úy Đinh Quang Hiếu - Ban chỉ huy quân sự quận 7, Phụ trách đội tiếp ứng thực phẩm tại nhà cho biết, đơn vị được tiếp nhận hơn 1 tấn hàng hóa  trong chuyến hàng nghĩa tình này. Sau khi tiếp nhận, đội sẽ chia đến người dân ở khu vực cách ly trên địa bàn.

Với mô hình ”Đội tiếp ứng thực phẩm tại nhà” do Liên đoàn lao động quận 7  phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận thực hiện từ đầu mùa dịch đến nay, đơn vị đã đưa được 10.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu đến các nơi phong tỏa và những hộ dân không thể tiếp nhận được các nguồn thực phẩm khác. Đội dùng xe đẩy nhỏ để đưa hàng hóa vào tận các ngỏ, hẻm để trao tay cho người dân với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19. 

Đây là chuyến hàng thứ 2 mà nhân dân tỉnh Quảng Nam gửi trao tặng cho người dân TP. Trước đó, từ nguồn hỗ trợ của người dân, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Nam cũng đã gửi tặng 625 ký cá khô và tôm, tép khô là đặc sản địa phương đến đoàn viên, người lao động  TPHCM. Số hàng hóa trên có giá trị hơn 300 triệu đồng. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, hỗ trợ thêm nguồn dinh dưỡng trong bữa ăn cho công nhân khi thực hiện cách ly tại khu nhà trọ, khu lưu trú.

200 suất quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Sáng ngày 3/8, đoàn công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 do Đại tá Lê Trọng Phổ - Phó Chính ủy làm trưởng đoàn, đã đến Thành Ủy TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh trao 200 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam hỗ trợ cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Quảng Nam gửi 20 tấn hàng hoá hỗ trợ người dân TPHCM chống dịch 2
Đại tá Lê Trọng Phổ trao biển tượng trưng 20 suất quà cho Ban Dân vận Thành ủy TP Thủ Đức

200 suất quà trên là tình cảm của cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển, với mong muốn góp phần cùng nhân dân trên địa bàn thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh vượt qua những khó khăn trong giai đoạn hiện nay, chiến thắng dịch bệnh Covid-19.