Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được bàn giao, đưa vào khai thác giai đoạn đầu từ ngày 6/11/2021, nhưng tổng thầu EPC và các đơn vị liên quan vẫn phải tiếp tục thực hiện các nội dung, công việc còn lại của dự án theo quy định của hợp đồng đã ký.
Đó là mua sắm vật tư linh kiện dự phòng, mua phương tiện chuyên ngành khu depot, tiếp tục đánh giá an toàn hệ thống đối với hạng mục tín hiệu trong giai đoạn đầu khai thác, hoàn thành các nội dung theo thông báo số 107 ngày 5/11/2021 của Hội đồng Kiểm tra nhà nước.
"Việc gia hạn thời gian thực hiện dự án cũng là cơ sở để gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng EPC và làm căn cứ gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu liên quan tới hợp đồng EPC như: tư vấn giám sát, tư vấn thẩm tra thiết kế kỹ thuật, dự toán…", Bộ GTVT nêu.
Đây là lần thứ 6 Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Chính phủ cho gia hạn thời gian thực hiện dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Sau 5 lần gia hạn, tổng vốn đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769,9 tỷ đồng lên 18.001,59 tỷ đồng.
Xem thêm: Chính phủ "rót" thêm 910 tỷ đồng cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ Giao thông vận tải cho biết trong lần thứ 6 gia hạn thời gian thực hiện dự án, chi phí đầu tư sẽ không tăng lên.