Bộ Tài chính đã tiếp nhận 491 kiến nghị, phản ánh liên quan đến bảo hiểm

VOH - Sau 2 tháng triển khai đường dây nóng, Bộ Tài chính đã tiếp nhận 491 kiến nghị, phản ánh của người dân liên quan đến bảo hiểm.

Trong thông cáo gửi cho các cơ quan báo chí chiều 5/5, Bộ Tài chính cho biết, sau 2 tháng triển khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của khách hàng mua bảo hiểm, đến ngày 25/4, Bộ đã nhận được 491 kiến nghị, phản ánh, gồm qua điện thoại là 192 và 299 qua email. 

Bộ đã phân loại xử lý 350 đơn tố cáo liên quan đến bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Ngoài một loạt công văn chấn chỉnh hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng, phía Bộ Tài chính cũng yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm đối với các ngân hàng. Không được ép buộc các tổ chức, cá nhân mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.

Đồng thời, việc tăng cường thanh tra, giám sát thị trường cũng tiếp tục triển khai trong quý 2 và 3.
Ngoài thanh tra 5 doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch năm nay, căn cứ vào tình hình thực tế, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tiếp tục phối hợp với Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) để thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng và các tổ chức tín dụng.

bảo hiểm
Bộ Tài chính đã tiếp nhận 491 kiến nghị, phản ánh liên quan đến bảo hiểm trong 2 tháng qua

Đọc thêm: Phó Thủ tướng: Sửa đổi nhiều quy định để lành mạnh thị trường bảo hiểm

Về kết quả hoạt động thị trường bảo hiểm trong 4 tháng đầu năm, Bộ Tài chính cho biết tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 75.338 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 23.289 tỷ đồng, còn bảo hiểm nhân thọ đạt 52.049 tỷ đồng, tăng lần lượt 2,55% và 0,5% so với cùng kỳ năm trước.

Còn chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 23.521 tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 7.417 tỷ đồng, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 16.104 tỷ đồng.

Bình luận