Các trung tâm đăng kiểm mở cửa từ 27/1

(VOH) - Từ ngày 27/1, các trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động trở lại để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết từ ngày 27/1, các trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động trở lại để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Những năm trước, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu kiểm định xe sẽ không đông do người dân đã tập trung đưa xe đi đăng kiểm trước Tết.

Nhưng năm nay, tình trạng quá tải tại nhiều trung tâm đăng kiểm vào thời điểm cận Tết nên có thể năm nay, nhu cầu kiểm định xe sau Tết của người dân vẫn còn nhiều.

Các trung tâm đăng kiểm mở cửa từ 27/1 1
Ảnh minh họa

Do vậy cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến khích người dân trên đường từ quê lên thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết có thể đưa xe vào các trung tâm đăng kiểm địa phương để thực hiện kiểm định, để giảm tải cho các trung tâm ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và người đi đăng kiểm xe không phải chờ đợi quá lâu.

Người dân cũng cần chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để đảm bảo phương tiện đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi kiểm định, tránh trường hợp gặp nội dung không đạt phải đi sửa chữa tốn thời gian và có thể mất thêm chi phí nếu phải sửa chữa sang ngày hôm sau.