Cần sớm có chính sách cho giáo viên dạy 2 buổi/ngày

(VOH) - Sáng 27/3, Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với lãnh đạo Thành ủy, HĐND và UBND TPHCM về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM đề xuất với Quốc hội, Chính phủ sớm xây dựng cơ chế, chính sách cho giáo viên dạy 2 buổi/ngày.

Các trường được phép hợp đồng với các vị trí việc làm không tuyển dụng được (còn trong chỉ tiêu định biên).

Ngân sách sẽ cấp bù để chi trả lương cho đối tượng này khi thực hiện quy định không thu tiền học phí buổi thứ 2 đối với học sinh học chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cần sớm có chính sách cho giáo viên dạy 2 buổi/ngày 1
Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại buổi làm việc

Hiện các trường tiểu học trên địa bàn TPHCM đang gặp khó khăn khi không được thu khoản học phí buổi 2 đối với học sinh các lớp 1, 2, 3. Nguyên nhân vì chương trình giáo dục phổ thông mới là chương trình 2 buổi/ngày.

Xem thêm: TPHCM: Ưu tiên cấp CCCD gắn chip cho học sinh

Theo quy định, học sinh tiểu học được miễn 100% học phí nên các trường tiểu học không được thu (chương trình cũ là chương trình 1 buổi/ngày, học sinh tiểu học được miễn học phí buổi chính khóa, em nào học 2 buổi/ngày sẽ phải đóng phí buổi thứ 2).

Đối với học sinh các khối lớp 4, 5, các trường tiểu học ở TPHCM vẫn đang thu phí buổi thứ hai vì các em đang học chương trình cũ.