Cảnh báo giao thông không đảm bảo an toàn trên Quốc lộ 6

(VOH) - Thời tiết tại địa bàn tỉnh tương đối xấu, trời mưa và sương mù khiến mặt đường trơn trượt dẫn đến nguy cơ tai nạn từ những đèo dốc, khúc cua.

Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết vừa có thông tin cảnh báo về tình hình giao thông không đảm bảo an toàn trên tuyến Quốc lộ 6 (QL6).

Người tham gia giao thông nên cẩn trọng trong khi di chuyển.

Theo cảnh báo của Phòng CSGT Hòa Bình, QL6 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông.

Tuyến đường có địa hình hiểm trở với nhiều đoạn dốc cao, khúc cua nguy hiểm, một bên taluy âm.

Hiện thời tiết tại địa bàn tỉnh tương đối xấu, trời mưa và sương mù khiến mặt đường trơn trượt từ Km115 đến Km152 QL6, đoạn qua địa phận hai huyện Tân Lạc và Mai Châu (Hòa Bình).

Điều này dẫn đến nguy cơ tai nạn từ những đèo dốc, khúc cua cho các phương tiện nếu vỏ xe kém không thể đảm bảo bám đường.

cảnh báo giao thông không đảm bảo an toàn trên Quốc lộ 6 1
Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên QL6

Phòng CSGT tỉnh Hòa Bình đã bố trí cán bộ chiến sĩ chốt trực làm nhiệm vụ điều tiết giao thông và nhắc nhở đến người điều khiển phương tiện lưu thông vào QL6 cần kiểm tra xe trước khi khởi hành, nhất là hệ thống đèn, thắng, vỏ xe.

Khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu, sương mù che khuất tầm nhìn cần bật toàn bộ đèn chiếu sáng, giảm tốc độ khoảng 20km/h, chú ý quan sát, di chuyển với tốc độ thấp, số thấp cả khi lên và xuống đèo, dốc.

Trên những đoạn đường cong cua, đường đèo dốc, do mặt đường hẹp, khả năng trơn trượt cao, phải đặc biệt chú ý không được vượt xe, nhất là vượt những xe khách, xe tải dài, xe container, tuân thủ chỉ dẫn và hiệu lệnh của lực lượng CSGT trên đường.