Cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế

(VOH) - Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo từ hôm nay (22/10) đến ngày 24/10, trên các sông từ nam Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, mực nước trên các sông ở nam Quảng Bình đang lên; các sông ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế có dao động.

Cảnh báo từ hôm nay (22/10) đến ngày 24/10, trên các sông từ nam Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3,0-5,0m, hạ lưu từ 1,0-3,0m.

Đỉnh lũ trên các sông khả năng lên mức báo động 1 - báo động 2; riêng sông Kiến Giang (Quảng Bình) khả năng lên mức báo động 2 - báo động 3

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: Cấp 1.

Cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế 1
Cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cũng cho biết ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 21/10 đến 07h ngày 22/10 có nơi trên 80mm như: Kỳ Thịnh (Hà Tĩnh) 88.4mm, Lệ Thủy (Quảng Bình) 172.8mm, Trường Thủy (Quảng Bình) 168.6mm, Vĩnh Kim (Quảng Trị) 137mm,…

Dự báo ngày và đêm 22/10, ở khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa có thể rất to và dông; từ ngày 23/10 mưa giảm dần. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.