Chờ...

Chặn thành công vụ "bạn trai" ngoại quốc lừa chiếm đoạt tiền

VOH - Công an Đồng Nai vừa phối hợp với Ngân hàng MBBank (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai) chặn thành công vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.

Trước đó, ngày 30/5, bà Đ.T.K.D (58 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP Biên Hòa) đến ngân hàng tất toán sổ tiết kiệm trước hạn với số tiền 180 triệu đồng.

Nhân viên viên ngân hàng nhận thấy giao dịch bất thường đã trò chuyện để tìm hiểu thêm thông tin từ bà D, được biết bà định chuyển khoản cho "bạn trai" quen qua mạng xã hội, chưa từng gặp nhau ngoài đời.

cacc
Người phụ nữ cảm ơn nhân viên ngân hàng và lực lượng công an - Ảnh: CACC

Nhận được tin báo từ phía ngân hàng, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã khẩn trương vào cuộc điều tra vụ việc.

Theo lời khai của bà D, cuối năm 2023, bà quen biết và nảy sinh tình cảm với một người đàn ông có tài khoản Facebook "Đoàn Hưng". Người này hứa hẹn sẽ sớm đến Việt Nam để thăm và làm thủ tục kết hôn với bà.

Gần đây, “bạn trai” thông báo gặp khó khăn trong kinh doanh và tài khoản ngân hàng bị đóng băng, nhờ bà D. hỗ trợ một số tiền để giải quyết vấn đề nên bà định rút tiền tiết kiệm để giúp đỡ.

Nhờ sự nhạy bén của giao dịch viên ngân hàng và sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan chức năng, bà D. đã kịp thời nhận ra đây là dấu hiệu lừa đảo. Số tiền 180 triệu đồng được bảo toàn.