UBND TPHCM ủng hộ phương thức thực hiện dự án cao tốc TPHCM- Chơn Thành theo kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương với điểm đầu kết nối với đường Vành đai 3 (thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương).
Việc này phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Về phương án kết nối từ đường Vành đai 2 TPHCM (tại nút giao thông Gò Dưa) đến đường Vành đai 3 TPHCM (đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương), UBND TPHCM cho rằng đoạn này không thuộc quy hoạch đường cao tốc TPHCM - Chơn Thành.
Hiện đoạn đường dẫn kết nối cao tốc này có 2 đoạn.
Trong đó đoạn trên địa bàn tỉnh Bình Dương (từ Vành đai 3 đến ranh TPHCM) là đường tỉnh ĐT 743 hiện hữu đã được đầu tư với chiều dài khoảng 7,15km, mặt cắt ngang từ 36m - 43,5m. Lộ giới quy hoạch là 60,0m.
Riêng đoạn còn lại thuộc địa bàn TPHCM dài khoảng 1,65km, TPHCM có ý kiến thống nhất với Bộ GTVT từ nút giao Gò Dưa tuyến đi dọc theo tỉnh lộ 43 (thuộc TP Thủ Đức) khoảng 800m rồi rẽ phải theo đường tỉnh ĐT 743.
TPHCM dự tính bố trí 2.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP để triển khai đầu tư thành một dự án riêng, đảm bảo kết nối đồng bộ hiệu quả với đoạn tuyến đường dẫn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.