Chính thức khai thác đường bay Lào - Đà Nẵng

(VOH) -  Ngày 30/3, đường bay trực tiếp từ Vientiane (Lào) đến Đà Nẵng đã được Hãng Hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) chính thức khai thác, với tần suất 2 chuyến mỗi tuần vào thứ năm và chủ nhật.

Chuyến bay đầu tiên QV317 từ Vientiane đã đưa gần 150 hành khách đến với Đà Nẵng. 

Đường bay Vientiane-Đà Nẵng được khai thác bằng tàu bay Airbus A320 với sức chứa tối đa 158 khách, hành trình dự kiến kéo dài 1 giờ 15 phút, tần suất 2 chuyến mỗi tuần vào thứ năm và chủ nhật.

Chính thức khai thác đường bay Lào - Đà Nẵng 1
Hành khách trên chuyến bay được chào đón trang trọng, nhiệt tinh

Ngoài hành trình trên, hiện nay Lao Airlines đang khai thác chặng bay trực tiếp đến TPHCM và Hà Nội.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, đường bay từ Vientiane đến Đà Nẵng có ý nghĩa quan trọng đối với du lịch Đà Nẵng, không những kết nối Đà Nẵng với thị trường khách Lào mà còn giúp kết nối giữa Thành phố và các thị trường khách du lịch thuộc khu vực Đông Bắc của Thái Lan.

Trong năm 2022, Lào đứng vị trí thứ 10 trong thị trường khách du lịch chính của Đà Nẵng, với số lượng gần 10.000 khách, chiếm 2,1% tổng số khách du lịch đến Thành phố.

Việc thu hút các đường bay mới trực tiếp từ các thị trường giúp cho ngành du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa thị trường và thu hút được lượng khách du lịch đến với Thành phố trong thời gian tới.