Điểm tin chiều 30/3: Mở đường bay Cần Thơ-Quảng Ninh từ 25/4 | Giá gạo Việt kéo dài đà tăng

(VOH) - Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 của TPHCM tăng 0,04%; Bà Rịa-Vũng Tàu đón tàu container lớn nhất thế giới cập cảng Cái Mép-Thị Vải...

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 của TPHCM tăng 0,04%

Hôm nay 30/3, Cục Thống kê TPHCM cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2023 của Thành phố tăng nhẹ ở mức 0,04%.

Trong rổ hàng hóa, 4/11 nhóm hàng tăng giá gồm đồ uống và thuốc lá, may mặc giày dép, nhà ở và vật liệu xây dựng, thiết bị và đồ dùng gia đình; 3/11 nhóm hàng không biến động là thuốc và dịch vụ y tế, giáo dục, văn hóa giải trí; 4 nhóm còn lại giảm là hàng ăn và dịch vụ ăn uống, giao thông, bưu chính viễn thông, hàng hóa và dịch vụ khác.

Indonesia, Trung Quốc tăng mua, giá gạo Việt kéo dài đà tăng

Các thương nhân nhận định, giá gạo tăng do các chuyến hàng đến Trung Quốc đang phục hồi và Indonesia cũng đang mua thêm để cải thiện dự trữ quốc gia.

Động thái cắt giảm lãi suất chính sách của ngân hàng trung ương sẽ thúc đẩy các hoạt động xuất khẩu, bao gồm cả xuất khẩu gạo. Trong khi đó, giá gạo tại hai nước xuất khẩu gạo hàng đầu là Ấn Độ và Thái Lan bị ảnh hưởng bởi sự suy yếu của đồng nội tệ.

Mở đường bay kết nối Cần Thơ-Quảng Ninh từ ngày 25/4

Hãng hàng không Vietjet Air sẽ mở đường bay thẳng đầu tiên kết nối Cần Thơ-Quảng Ninh từ 25/4 tới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Giá vé mở bán chỉ từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí và trừ giai đoạn lễ, hè của từng thị trường).

Đường bay kết nối Cần Thơ với Vân Đồn (Quảng Ninh) với thời gian bay là 2 giờ 20 phút trên 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ Ba, Năm, Bảy. Chuyến bay khởi hành từ Cần Thơ lúc 6 giờ và hạ cánh tại Vân Đồn lúc 8 giờ 20, ở chiều ngược lại sẽ khởi hành từ Vân Đồn lúc 8 giờ 55 và hạ cánh tại Cần Thơ lúc 11 giờ 10.

Mở đường bay kết nối Cần Thơ-Quảng Ninh
Mở đường bay kết nối Cần Thơ-Quảng Ninh từ ngày 25/4

Đọc thêm: Mở đường bay thẳng Nha Trang đến thủ đô Astana của Kazakhstan

Bà Rịa-Vũng Tàu đón tàu container lớn nhất thế giới cập cảng Cái Mép-Thị Vải

Trong hai ngày hôm qua 29 và hôm nay 30/3, siêu tàu container lớn nhất thế giới đã cập cảng Gemalink (cụm cảng Cái Mép-Thị Vải, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và hoàn tất quá trình xếp dỡ hàng hóa. Đây là một trong những siêu tàu lớn nhất thế giới và tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập hệ thống cảng Việt Nam.

Việc hãng tàu OOCL lựa chọn cảng Gemalink là một điểm kết nối tin cậy trong tuyến dịch vụ của con tàu lớn nhất thế giới mới đưa vào sử dụng của hãng một lần nữa khẳng định năng lực của cảng Gemalink trong việc tiếp nhận các thế hệ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các hãng tàu quốc tế.

Để lại xe máy trên cầu Ba Son, cô gái nhảy sông Sài Gòn mất tích

Khoảng 13 giờ ngày 30/3, nhiều người dân lưu thông qua cầu Ba Son, hướng từ Q.1 đi TP Thủ Đức (TPHCM). Khi đến khu vực giữa cầu (P.Bến Nghé, Q.1) thì phát hiện một cô gái đứng trên cầu có biểu hiện lạ. Cô gái sau đó gieo mình xuống sông Sài Gòn trong sự ngỡ ngàng của người dân. Nạn nhân chới với dưới dòng nước vài giây rồi chìm dần, mất tích.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.1 phối hợp Công an P.Bến Nghé bảo vệ hiện trường, lặn tìm tung tích nạn nhân. Tuy nhiên, do sông Sài Gòn rộng, dòng nước chảy mạnh, đến 16 giờ cùng ngày vẫn chưa tìm được tung tích cô gái nhảy sông Sài Gòn.