Chờ...

Chính thức khai trương đường bay Cần Thơ - Quảng Ninh

VOH - Ngày 25/4, sân bay quốc tế Cần Thơ đã đón chuyến bay đầu tiên từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) với 176 hành khách.

Chuyến bay VJ486 cất cánh từ Sân bay quốc tế Trà Nóc (TP Cần Thơ) lúc 6 giờ và hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn lúc 8 giờ 20 phút chở 118 hành khách.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, tỉnh Quảng Ninh thực hiện nghi thức phun vòi rồng, các đại biểu cắt băng khai trương đường bay và tặng hoa chúc mừng hành khách.

Đường bay Cần Thơ - Quảng Ninh là đường bay nội địa thứ 9 của sân bay quốc tế Cần Thơ và là đường bay nội địa thứ 3 đến các địa phương phía Bắc gồm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - Trà Nóc (Cần Thơ) do hãng hàng không Vietjet Air khai thác chính thức hoạt động từ ngày 25/4, tần suất 1 chuyến/ngày, với lịch bay vào thứ 3, 5, 7 hàng tuần.

Chính thức khai trương đường bay Cần Thơ - Quảng Ninh 1
Chính thức khai trương đường bay Cần Thơ - Quảng Ninh

Việc kết nối nhằm tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc, giảm chi phí, tạo lợi thế cho sản vật Đồng bằng sông Cửu Long có thể tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với thị trường Trung Quốc.

Đồng thời tạo ra cơ hội cho tỉnh Quảng Ninh đón được gần 12 triệu khách là người dân của TP Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho biết với đường bay mới Cần Thơ - Quảng Ninh, thành phố kỳ vọng sẽ thu hút thêm không chỉ khách du lịch nội địa mà cả khách quốc tế đến với Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.